Tiếng Việt | English

08/01/2016 - 09:01

Netflix tới Việt Nam, sôi động truyền hình Internet

"Người khổng lồ" cung cấp dịch vụ truyền tải truyền hình qua Internet tại Mỹ Netflix sẽ tiến vào thị trường Việt Nam, theo công bố của CEO Netflix ông Reed Hastings ngày 6-1.

Năm 2015, Netflix có độ phủ lớn tại Mỹ, Canada và Bắc Mỹ - Ảnh: Internet

Tại sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2016 đang diễn ra tại Las Vegas, Mỹ, giám đốc điều hành (CEO) Netflix ông Reed Hastings đã xác nhận dịch vụ truyền tải truyền hình Internet (Internet TV) Netflix sẽ tiến đến nhiều thị trường mới bao gồm Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Nigeria, Ả rập Saudi, Hàn Quốc, Phần Lan, Nga... trong năm nay.

Theo đó, Netflix mở rộng phạm vi hoạt động tại 60 thị trường mới, nâng tổng số quốc gia có sự hiện diện của dịch vụ này lên 130.

Cũng tại CES 2016, Netflix công bố hợp tác cùng Hãng phim DreamWorks Animation để phát hành các nội dung gốc của DreamWorks như Dinotrux, Dragons: Race to the Edge... ở những thị trường mới. Bên cạnh đó, Netflix hợp tác cùng LG phân phối các nội dung chuẩn 4K HDR đến các thị trường tại châu Á, châu Âu và Trung Đông trong năm nay.

Năm 2015, Netflix có mặt trong gần 70 triệu hộ gia đình. Tính riêng trong Q4-2015, khách hàng thuê bao truyền hình Internet của Netflix dùng 12 tỉ giờ xem nội dung truyền tải qua Internet, tăng so với 8,25 tỉ giờ xem cùng kỳ năm ngoái.

Đến hết Q2-2015, Netflix có hơn 42 triệu thuê bao sử dụng tại Mỹ, và hơn 23 triệu ở các thị trường khác. Công ty đạt doanh thu 1,65 tỉ USD trong Q2-2015.

Bản đồ độ phủ của Netflix sau khi mở rộng thêm 60 thị trường mới - Ảnh: TheNextWeb

Theo CEO Netflix Reed Hastings cho biết công ty tiếp tục nâng cao công nghệ truyền tải (streaming) nội dung trên Internet đồng thời tập trung sang mảng tạo ra nội dung số thay vì chỉ đơn thuần là một nhà cung cấp.

Sự lớn mạnh của Netflix ngày càng đe dọa các dịch vụ đối thủ như HBO Now của HBO hay Amazon Prime Video, và khi tiến vào thị trường Việt Nam, FPT Play của FPT Telecom sẽ trở thành đối thủ trực tiếp trên thị trường truyền hình Internet.

Giám đốc điều hành Netflix ông Reed Hastings tại sự kiện công bố thông tin ở CES 2016 (Las Vegas, Mỹ) - Ảnh: TheNextWeb

Thanh Trực/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích