Tiếng Việt | English

12/09/2015 - 07:38

Nếu được đầu tư, U19 Việt Nam sẽ không thua thảm Thái Lan

 

Ông Tuấn đặt nhiều niềm tin vào lứa U19 Việt Nam do mình dẫn dắt. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn khẳng định nếu được đầu tư đúng đắn, U19 Việt Nam sẽ không thảm bại trước U19 Thái Lan (thua 0-6) ở giải U19 Đông Nam Á 2015 vừa qua.

U19 Việt Nam đã trở lại tập trung để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng nhất của đội bóng trong năm 2015 là vòng loại giải U19 châu Á 2016 tại Myanmar vào cuối tháng này. Chia sẻ với báo giới sau buổi tập chiều qua, ông Tuấn khẳng định: “Tôi nghĩ nếu được tập trung, được quan tâm nhiều như vậy (như lứa Công Phượng và U19 Việt Nam 2014) thì tốt hơn.

Nhưng đội tuyển sẽ tiến xa bao nhiêu khi được đầu tư là một ý niệm rất trừu tượng. Tôi chỉ biết chắc chắn đội sẽ tiến xa hơn rất nhiều. Nếu được tập trung tốt, tập luyện tốt, trận chung kết vừa rồi các em sẽ không thua tỷ số đó. Các em sẽ tiến xa hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại.”

Ông Tuấn cũng tiết lộ lý do khiến chuyến tập huấn Nhật Bản của U19 Việt Nam bị hủy lịch: “Đây là nguyên nhân khách quan. Trung tâm tập huấn của Nhật Bản có nhiều hoạt động, sự kiện cần tổ chức. Họ đã có lịch từ trước nên chỉ có thể dành cho mình một khoảng thời gian ngắn là bốn ngày. Thế là không đảm bảo, tốn kém và không thể thực hiện được các ý đồ chiến thuật.

Có điều kiện thi đấu quốc tế thì tốt hơn. Không có thì phải tập luyện nhiều hơn. Tôi đã nói với các cầu thủ là từ hôm nay tới ngày đi, họ sẽ phải tập liên tục không nghỉ cả Chủ Nhật.

Tôi cũng đã đề xuất với Liên đoàn sắp xếp. Nếu có đội tuyển nào chuẩn bị thi đấu và di chuyển qua Việt Nam, chúng ta có thể đề nghị họ đấu giao hữu.”

Tại vòng loại giải U19 châu Á, U19 Việt Nam ở cùng bảng với U19 Myanmar, Hong Kong, Brunei và Timor-Leste. Ông Tuấn đánh giá: “Tôi nghĩ bảng đấu này không hề dễ dàng. Đối thủ trực tiếp của chúng ta là U19 Myanmar. Nhưng chúng ta cũng phải thận trọng trước ba đối thủ còn lại.

Tôi không chỉ tự tin mà còn khẳng định mục tiêu của chúng ta là phải vượt qua vòng loại. Giải đấu này mang tầm châu lục. Nếu vượt qua vòng loại, chúng ta sẽ gặp nhiều đội mạnh. Nhưng tôi nghĩ đó mới là điều tốt cho bóng đá Việt Nam.”/.

Chia sẻ bài viết