Tiếng Việt | English

20/01/2017 - 09:22

Neymar tỏa sáng, Barcelona đặt một chân vào bán kết Cúp nhà vua

Rạng sáng 20/1, Neymar đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 21, giúp Barcelona đá bại Real Sociedad 1-0 trên sân Estadio Anoeta ở lượt đi tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Real Sociedad. Ảnh: Reuters
Luôn gặp khó khăn khi thi đấu trên sân Estadio Anoeta nên trận này HLV Luis Enrique đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có bộ ba tấn công: Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Dù vậy, Barcelona vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và những pha phạm lỗi liên tục của các cầu thủ Real Sociedad.

Trong thế trận bế tắc, Neymar đã tỏa sáng với một pha đi bóng lắt léo từ bên cánh trái, khiến hậu vệ Aritz Elustondo phải phạm lỗi trong vòng cấm (phút 20). Trên chấm phạt đền, Neymar đã tự mình thực hiện thành công quả penalty, ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona.

Với chiến thắng này và cùng với việc trận lượt về (27-1) được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barcelona đang nắm trong tay nhiều lợi thế để giành vé lọt tiếp vào bán kết Cúp nhà vua.

Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid cũng đã đặt một chân vào bán kết khi đá bại Eibar với tỉ số đậm 3-0 trên sân Vicente Calderon. Các bàn thắng của Atletico Madrid được ghi do công Antoine Griezmann (28’), Angel Correa (60’) và Kevin Gameiro (68’)./.

H.Lam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết