Tiếng Việt | English

17/09/2018 - 11:11

Ngã ba giao giữa Quốc lộ 1 với đường đi vào 2 cổng Lăng Nguyễn Huỳnh Đức cần được quan tâm bảo đảm an toàn giao thông

Dù là khu vực tập trung nhiều phương tiện qua lại và lưu thông với tốc độ cao nhưng nhiều năm qua, khu vực ngã ba giao giữa Quốc lộ 1 với đường đi vào 2 cổng lăng Nguyễn Huỳnh Đức, phường Khánh Hậu, TP.Tân An, tỉnh Long An, tín hiệu giao thông còn quá sơ sài, luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Giao lộ giữa Quốc lộ 1 với đường đi vào cổng lăng Nguyễn Huỳnh Đức luôn là nỗi “ám ảnh” của người dân Khánh Hậu mỗi khi qua đường

Giao lộ giữa Quốc lộ 1 với đường đi vào cổng lăng Nguyễn Huỳnh Đức luôn là nỗi “ám ảnh” của người dân Khánh Hậu mỗi khi qua đường

Theo quan sát, đoạn đường này lượng xe lưu thông khá nhiều. Anh Nguyễn Văn Thanh - người dân sống gần khu vực, cho biết, tại đây thường xuyên xảy ra va chạm giữa các xe lưu thông trên tuyến quốc lộ và xe từ 2 cổng Lăng ra vào. Đặc biệt, khi anh cùng những người dân từ cổng lăng 1 đi về hướng TP.HCM thì rất khó qua đường. Bởi hầu hết các phương tiện lưu thông từ 2 hướng đều chạy với tốc độ cao, người điều khiển phương tiện giao thông từ các tỉnh miền Tây đi về TP.HCM thường khuất tầm nhìn khi qua khu vực này. Do đó, anh quan sát thật kỹ và đợi rất lâu mới có thể sang đường.

Còn chị Phạm Thị Hoa lo lắng: “Tôi làm công nhân ở Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang. Dù biết đoạn đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nhưng ngày nào tôi cũng phải chạy xe qua đây. Mỗi lần sang đường là tôi "ú tim" vì các phương tiện chạy khá nhanh, nhất là vào buổi tối”.

Theo Công an phường Khánh Hậu, bình quân 1 năm, tại 2 cổng lăng này có khoảng 20 vụ va chạm xe. Ngành nhận thấy khu vực này thường mất an toàn giao thông nên khuyến cáo người dân chú ý quan sát khi qua đường nhằm tránh gây ra tai nạn.

Hiện tại, ngã ba giao lộ này có vạch kẻ đường, biển báo cấm, tín hiệu đèn vàng nhấp nháy,... nhưng lúc có, lúc không nên không có tác dụng nhiều đối với người đi đường.

Chủ tịch UBND phường Khánh Hậu - Nguyễn Quốc An cho biết, phường có hơn 8.000 dân. Hàng ngày, họ đều phải di chuyển trên con đường này. Không chỉ có người địa phương, địa bàn còn có trên 2.000 người dân nhập cư đến sinh sống và làm việc tại Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang và một số công ty, xí nghiệp khác. Hơn nữa, đây là địa bàn giáp ranh tỉnh Tiền Giang nên một số hộ đi qua đoạn đường này dẫn đến lưu lượng tham gia giao thông khá đông, nhất là những giờ cao điểm, dịp lễ, tết.

Ông An cho rằng, đường từ Quốc lộ 1 vào 2 cổng lăng Nguyễn Huỳnh Đức là những tuyến đường huyết mạch của địa phương. Vì vậy, người dân Khánh Hậu muốn đi ra TP.Tân An hoặc đi làm tại Khu công nghiệp Tân Hương, tỉnh Tiền Giang và trở về, bắt buộc phải đi qua đoạn đường này. Địa phương nhiều lần kiến nghị ngành chức năng nhưng tình trạng vẫn chưa được giải quyết. Khu vực này tuy có tín hiệu giao thông nhưng chỉ là đèn vàng nhấp nháy, vẫn không đủ an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Ông mong muốn, ngành chức năng tạo điều kiện lắp đặt thêm cột đèn tín hiệu giao thông nhằm bảo đảm an toàn, người dân yên tâm lưu thông, làm ăn, sinh sống./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết