Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 04:31

Nga bác bỏ cáo buộc không kích phe đối lập Syria

Bộ Quốc phòng Nga hôm 18/6 cho biết, các mục tiêu mà chiến đấu cơ của họ không kích tại Syria nằm cách xa khu vực hoạt động của phe đối lập Syria.

Tuyên bố này đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng không quân Nga đã không kích vào các vị trí của phe đối lập do Mỹ hậu thuẫn tại Syria.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov khẳng định, máy bay chiến đấu của Nga đã không kích vào các mục tiêu nằm cách xa 300km so với khu vực mà Mỹ đã tuyên bố là nơi hoạt động của phe đối lập Syria đã tham gia thỏa thuận ngừng bắn.

Máy bay quân sự Nga. Ảnh: jalopnik.com

Ông Konashenkov nhấn mạnh, lực lượng không quân Nga đã thông báo trước cho liên minh chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu về các cuộc không kích, theo đúng quy định nêu trong Biên bản ghi nhớ giữa Nga và Mỹ về tránh đụng độ trên bầu trời Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cáo buộc Mỹ đã không cung cấp cho phía Nga vị trí chính xác của phe đối lập do Mỹ hậu thuẫn tại Syria.

Cũng trong ngày hôm qua, các quan chức hai Bộ Quốc phòng của Nga và Mỹ đã tổ chức hội nghị trực tuyến, thảo luận về những tiến bộ trong việc thực thi Biên bản ghi nhớ giữa Nga và Mỹ về tránh đụng độ trên bầu trời Syria đạt được vào tháng 10/2015.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cả hai bên đã nhất trí phải tăng cường hợp tác để tránh đụng độ khi tiến hành các hoạt động quân sự tại Syria./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin/Theo Reuters

Chia sẻ bài viết