Tiếng Việt | English

20/02/2017 - 23:35

Nga bác cáo buộc liên quan đến âm mưu đảo chính tại Montenegro

Ngoại trưởng Nga cho biết: "Tin tức nêu trên nằm trong số những lời buộc tội vô căn cứ đối với Chính phủ Nga nói riêng và người dân Nga nói chung".

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: Reuters)

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay (20/2) lên tiếng bác bỏ cáo buộc Nga liên quan đến âm mưu đảo chính tại Montenegro vào năm 2016.

Thông báo này được đưa ra sau khi tờ Telegraph chủ Nhật của Anh đăng tải thông tin nhiều quan chức Anh tin rằng, Chính phủ Nga đã đứng sau một âm mưu sát hại Thủ tướng được phương Tây hậu thuẫn của Montenegro Milo Djukanovic vào năm 2016.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Burkina Faso tại thủ đô Moscow, ông Lavrov nêu rõ: “Tin tức nêu trên nằm trong số những lời buộc tội vô căn cứ đối với Chính phủ Nga nói riêng và người dân Nga nói chung. Cáo buộc này cùng với các cáo buộc khác như Nga tiến hành tấn công mạng nhằm vào các nước phương Tây với mục đích can thiệp chiến dịch bầu cử, hoặc mối liên hệ giữa nhân viên mật vụ Nga với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đều hết sức phi lý”.

Trước đó, công tố viên phụ trách điều tra âm mưu thao túng cuộc bầu cử Quốc hội Montenegro - ông Milivoje Katnic cho biết, một nhóm theo chủ nghĩa dân tộc Nga đã lên kế hoạch ám sát Thủ tướng Milo Djukanovic, nhằm đưa Đảng đối lập lên nắm quyền tại nước này.

Ông Katnic cho biết thêm, những đối tượng này muốn ngăn cản con đường Montenegro hội nhập với phương Tây, trong đó có việc gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Tuy nhiên, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov khẳng định đến nay, Nga chưa nhận được bất kỳ chất vấn chính thức nào từ phía Montenegro, song trong mọi trường hợp, Nga đều kiên quyết phủ nhận khả năng dính líu đến những hành động như vậy./. 

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết