Tiếng Việt | English

05/10/2017 - 17:17

Nga cảnh báo IS đang chuyển quân từ Syria sang Pakistan

Theo Thượng tướng Andrey Novikov, từ cuối năm 2016, IS bắt đầu chuyển quân từ Syria và Iraq sang tỉnh Waziristan để từ đó phân chia lại lực lượng.

Binh sỹ Pakistan tuần tra tại Miranshah, Bắc Waziristan. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 05/10, lãnh đạo Trung tâm chống khủng bố các quốc gia thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG), Thượng tướng cảnh sát Andrey Novikov thông báo với hãng RIA Novosti rằng tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng do thất bại tại Syria đang ồ ạt chuyển quân sang tỉnh Waziristan của Pakistan.

Theo Thượng tướng Novikov, từ cuối năm 2016, IS bắt đầu chuyển quân từ Syria và Iraq sang tỉnh Waziristan để từ đó phân chia lại lực lượng. Đây là bằng chứng cho thấy IS đã thay đổi cả chiến thuật và không gian hoạt động sau những thất bại tại Syria.

Cũng trong tuyên bố trên, Tướng Novikov khẳng định hiện 90% lãnh thổ Syria đã được giải phóng khỏi các lực lượng khủng bố.

Cuộc xung đột vũ trang tại Syria đã sắp bước sang năm thứ 7, hiện các cuộc đàm phán giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng này đang được tích cực tiến hành theo định dạng Astana và Geneva./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết