Tiếng Việt | English

04/01/2017 - 01:30

Nga có thể tập trận chung với Trung Quốc và Malaysia trên Biển Đông

 

Tàu khu trục chống ngầm Admiral Tributs của Nga cập cảng Manila, Philippines ngày 3/1. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo AFP, ngày 3/1, Hải quân Nga thông báo đang lên kế hoạch tổ chức tập trận chung với Philippines, trong bối cảnh hai tàu của nước này vừa có chặng dừng chân hiếm hoi tại Manila sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte xoay trục khỏi Mỹ.

Phó Tư lệnh hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Nga, Chuẩn Đô đốc Eduard Mikhailov cho biết các cuộc tập trận chung sẽ tập trung vào vấn đề chống cướp biển và khủng bố, vốn được ông mô tả là hai mối quan ngại an ninh hàng đầu của khu vực.

Ngoài ra, phát biểu với báo giới, ông Mikhailov cũng nêu triển vọng về các cuộc tập trận chung với Trung Quốc và Malaysia trên Biển Đông có tranh chấp.

Ông nêu rõ: "Chúng tôi thực sự hy vọng rằng trong vài năm tới, các cuộc diễn tập quân sự như trong khu vực của các bạn, ở Biển Đông, sẽ liên quan đến không chỉ là Nga-Philippines, mà còn giữa Nga, Philippines, Trung Quốc và có thể với cả Malaysia."

Trước đó cùng ngày, quân đội Philippines cho biết tàu khu trục chống ngầm Đô đốc Tributs và tàu chở dầu cỡ lớn Boris Butoma của Nga đêm 2/1 đã cập cảng Manila, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Philippines.

Chuyến thăm của 2 tàu hải quân Nga này là chuyến thăm đầu tiên trong chính quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte, người đang thúc đẩy một liên minh ngoại giao mạnh mẽ với Moskva./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết