Tiếng Việt | English

25/05/2020 - 21:21

Nga: Cựu quân nhân Mỹ bị đề nghị xử 18 năm tù vì tội làm gián điệp

Ngày 25/5, các công tố viên Nga đã đề nghị mức án 18 năm tù giam đối với cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan bị cáo buộc hoạt động gián điệp.


Cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan. (Ảnh: Foreign Policy)

Ngày 25/5, các công tố viên Nga đã đề nghị mức án 18 năm tù giam đối với cựu lính thủy đánh bộ Mỹ Paul Whelan bị cáo buộc hoạt động gián điệp.

Trao đổi với báo giới, luật sư của bị cáo, ông Vladimir Zherebenkov cho biết công tố viên đã đề nghị mức án trên trong phiên xét xử đối với ông Whelan. Phía công tố Nga cho rằng ông Whelan là một sỹ quan "ít nhất có cấp bậc đại tá" tại Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ.

Trong khi đó, tại phiên tòa, ông Whelan phủ nhận mọi hoạt động tình báo, cũng như việc thu thấp các thông tin mật. Dự kiến, phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 15/6 tới.

Whelan, 50 tuổi, còn có quốc tịch Ireland, Canada và Anh, đã bị bắt giữ tại Moskva vào tháng 12/2018 do nghi ngờ hoạt động gián điệp.

Vào thời điểm đó, ông Whelan là người đứng đầu bộ phận an ninh toàn cầu của một nhà cung cấp linh kiện ôtô của Mỹ.

Mỹ đã chỉ trích việc bắt giữ Whelan khi cho rằng phía Nga không có đủ bằng chứng. Vụ việc đã khiến mối quan hệ luôn sóng gió giữa Nga và Mỹ càng thêm căng thẳng./.

 Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết