Tiếng Việt | English

09/10/2017 - 20:10

Nga kêu gọi các bên kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên và Iran

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã kêu gọi các bên kiềm chế đối với vấn đề Triều Tiên và cảnh báo sẽ “có những hậu quả tiêu cực” nếu Tổng thống Mỹ không ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov. (Nguồn: RT)

Theo Reuters và AFP, ngày 09/10, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã kêu gọi các bên kiềm chế đối với vấn đề Triều Tiên, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi cuối tuần qua cảnh báo “chỉ có một cách duy nhất” để đối phó với Bình Nhưỡng, ngụ ý rằng ông đang cân nhắc thực hiện hành động quân sự.

Phát biểu với báo giới khi được hỏi về phản ứng của Nga trước bình luận của Tổng thống Trump, ông Peskov nhấn mạnh: “Moskva đã kêu gọi và tiếp tục kêu gọi các bên liên quan trong cuộc xung đột cần kiềm chế và tránh tiến hành bất kỳ bước đi nào làm tình hình thêm tồi tệ."

Cũng trong buổi họp báo, đại diện điện Kremlin cảnh báo sẽ “có những hậu quả tiêu cực” nếu Tổng thống Mỹ không ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran lịch sử.

Ông Peskov nêu rõ: “Hiển nhiên nếu một quốc gia rời bỏ thỏa thuận, nhất là một nước chủ chốt như Mỹ, thì sẽ gây ra hậu quả tiêu cực." Ông Peskov cho hay Tổng thống Nga Putin luôn hoan nghênh tầm quan trọng của thỏa thuận hiện nay./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết