Tiếng Việt | English

23/02/2017 - 14:04

Nga kêu gọi đình chiến trong thời gian diễn ra hòa đàm Syria ở Geneva

Lời kêu gọi ngừng bắn ở Syria được đại diện Nga đưa ra trong cuộc họp hàng tuần của Nhóm công tác về lệnh ngừng bắn tại Geneva.

Cuộc hòa đàm về Syria ở Geneva, Thuy Sĩ ngày 23/2 được cho là không có khả năng mang lại đột biến. (Ảnh: EPA)

Chính phủ Nga ngày 22/2 kêu gọi các bên tham chiến tại Syria ngừng xung đột trong thời gian diễn ra các cuộc thảo luận tại Geneva, Thụy Sĩ, trong bối cảnh hy vọng tạo ra đột phá tại vòng đàm phán này vẫn là chưa chắc chắn.

Phát biểu với báo chí trước thềm các cuộc thảo luận, Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Syria Staffan de Mistura cho biết, lời kêu gọi ngừng bắn đã được đại diện Nga đưa ra trong cuộc họp hàng tuần của Nhóm công tác về lệnh ngừng bắn tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở Geneva.

Cuối tháng 12 năm ngoái, một lệnh ngừng bắn, dưới sự bảo trợ của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp giảm cường độ các cuộc xung đột tại Syria, song từ vài ngày qua, xung đột có dấu hiệu gia tăng trở lại tại các khu vực gần thủ đô Damascus và tỉnh Homs ở miền Trung.

Ngay cả trước khi nối lại các cuộc đàm phán, Đặc phái viên về Syria Staffan de Mistura cũng tỏ ra khá dè dặt khi đề cập tới kết quả vòng đàm phán dự kiến khai mạc hôm nay (23/2) tại Geneva, Thụy Sĩ nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 6 năm và đã cướp đi sinh mạng của hơn 310.000 người tại Syria.

Năm ngoái, ông Mistura đã đứng ra làm trung gian tổ chức 3 vòng đám phán gián tiếp giữa chính phủ và phe đối lập Syria, song đều không đạt kết quả./.

Thu Hoài/VOV-Trung tâm Tin
Theo AFP 

Chia sẻ bài viết