Tiếng Việt | English

16/09/2017 - 08:07

Nga kêu gọi Triều Tiên và các nước khác chấm dứt đe dọa lẫn nhau

 

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc ông Vassily Nebenzia. (Nguồn: Russian Reality)

Phát biểu trước báo giới ngày 15/9, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc ông Vassily Nebenzia nhấn mạnh Triều Tiên và các quốc gia khác cần phải chấm dứt những lời đe dọa lẫn nhau và can dự vào những cuộc đàm phán có ý nghĩa.

Ông Vassily Nebenzia cho biết Moskva sẽ thực thi các biện pháp trừng phạt được đưa ra trong nghị quyết mới đây nhất của Liên hợp quốc, song nhấn mạnh nghị quyết này còn bao gồm cả những bước đi chính trị mà Mỹ cùng các quốc gia khác cần phải xúc tiến.

Về vấn đề Iran, Đại sứ cho biết tại phiên họp cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới, Nga sẽ đưa ra thông điệp tới Mỹ rằng Washington cần phải tuân thủ thỏa thuận hạt nhân Iran.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm 15 nước thành viên đã ra tuyên bố chung kịch liệt lên án hành động mà họ cho là mang tính "kích động nghiêm trọng" này và đề nghị Bình Nhưỡng ngay lập tức ngừng những hành động như vậy. Tuy nhiên, tuyên bố chung không đưa ra lời kêu gọi tăng cường trừng phạt Triều Tiên.

Tuyên bố nêu rõ Hội đồng Bảo an nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Triều Tiên phải bắt đầu giải giáp hạt nhân bán đảo Triều Tiên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết