Tiếng Việt | English

20/09/2020 - 17:25

Nga không đồng tình với tuyên bố của Mỹ về khôi phục lệnh trừng phạt chống Iran

Bộ Ngoại giao Nga đã mạnh mẽ phản đối động thái của Mỹ tuyên bố Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ khôi phục các lệnh trừng phạt chống Iran.

Phía Nga ngày 20/9 cho rằng Mỹ đang đánh lừa cộng đồng quốc tế bằng những suy đoán.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Mỹ tiếp tục suy đoán với những lời đe dọa đối với Iran và đánh lừa cộng đồng quốc tế. Washington đang giáng một đòn vào uy tín của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.


Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: Ria Novosti.

 

“Mỹ tiếp tục gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế khi suy đoán về việc hoàn thành một số thủ tục tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để khôi phục hiệu lực của các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Iran, vốn đã bị hủy bỏ vào năm 2015 sau khi ký kết Kế hoạch Hành động Toàn diện chung để giải quyết vấn đề liên quan chương trình hạt nhân Iran (JCPOA)” – tuyên bố Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho rằng hành vi thiếu kiềm đi ngược lại với Kế hoạch Hành động Toàn diện chung JCPOA và Nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang trở thành đòn giáng đối với thẩm quyền của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, là sự coi thường các quyết định của Hội đồng Bảo an và luật pháp quốc tế nói chung.

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi Mỹ từ bỏ ngay quyết định của mình. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tuyên bố khôi phục các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Iran, mặc dù Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không có động thái nào về vấn đề này./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết