Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 12:30

Nga: Nhiều thế lực bên ngoài can thiệp vào Belarus

Ngày 13/8, Nga bày tỏ lo ngại rằng, có các thế lực biên ngoài can thiệp vào Belarus nhằm gây bất ổn cho nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Chúng tôi  ghi nhận áp lực chưa từng có đang được các thế lực nước ngoài gây ra đối với Belarus. Đây là nỗ lực can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền nhằm tạo ra rạn nứt trong xã hội và làm mất ổn định tình hình tại nước này”.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Tass.

Tuyên bố đưa ra sau khi cùng ngày Belarus bắt giữ thêm 700 đối tượng trong ngày biểu tình thứ 4 sau cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.  

Các cuộc biểu tình và xô xát với cảnh sát chống bạo loạn đã bùng phát tại Belarus sau cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ngày 9/8. Kết quả bầu cử chính thức cho thấy Tổng thống Alexander Lukashenko đã chiến thắng vang đội với hơn 80% số phiếu ủng hộ và tái đắc cử.

Tuy nhiên, đối thủ chính của ông Lukashenko là bà Svetlana Tikhanovskaya đã không công nhận kết quả bầu cử và bà này đã rời đất nước sang Lithuana ngày 11/8. Tổng thống Lukashenko cho rằng những người biểu tình đã bị các thế lực bên ngoài giật dây và nhiều đối tượng tham gia biểu tình từng là tội phạm hoặc đang thất nghiệp./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết