Tiếng Việt | English

04/10/2015 - 11:11

Nga sẽ tăng cường độ các cuộc không kích IS tại Syria

Nga nói rằng sẽ đẩy cao cường độ các cuộc không kích tại Syria để làm suy yếu phiến quân Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Reuters dẫn lời ông Andrei Kartapolov, người đứng đầu Cục tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, các máy bay chiến đấu của Nga đã thực hiện hơn 60 đợt không kích trong 72 giờ qua tại Syria: “Chúng tôi sẽ không chỉ tiếp tục dội bom, mà còn gia tăng cường độ các cuộc không kích”.

Khói bốc lên từ vị trí máy bay Nga vừa dội bom ở Syria. (ảnh: Reuters/Bộ quốc phòng Nga)

Ông Andrei nói rằng trong 3 ngày không kích, “chúng tôi đã làm giảm đáng kể sức chiến đấu của phiến quân IS”.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tấn công của Nga được triển khai liên tục từ căn cứ không quân Hmeymim, nằm sâu trong lãnh thổ Syria.

Ngày 3/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết, trong vòng 24 giờ qua, các máy bay chiến đấu Su-34 và Su-24M đã thực hiện 20 vụ không kích vào 6 địa điểm của IS.

Máy bay ném bom Su-34 đã thả bom phá hủy một vị trí chỉ huy của IS, đồng thời phá hủy kho chứa vũ khí và thuốc nổ đặt ngầm dưới lòng đất. Theo ông Kartapolov, các nguồn tin tình báo của Nga cho thấy phiến quân đang chạy khỏi khu vực mà chúng đang kiểm soát: “Khoảng 600 tên đã rời bỏ vị trí và đang tháo chạy”.

Ngày 2/10, Bộ Quốc phòng Nga và Điện Kremlin thông báo đã phá hủy 12 mục tiêu của IS, chủ yếu ở phía tây và phía bắc Syria. Đáng chú ý là đợt không kích này đã phá được một xưởng vũ khí IS ở tỉnh Idlib- nơi lực lượng khủng bố sử dụng để gắn các loại súng máy cỡ lớn trên xe bán tải.

Trước những diễn biến khá phức tạp tại Syria, Mỹ và phương Tây một lần nữa lại thể hiện sự lo ngại và chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga nhằm hậu thuẫn cho Tổng thống Syria Bashar al Assad./. 

Ngân Giang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết