Tiếng Việt | English

23/09/2017 - 11:33

Nga sơ tán hơn 1.700 người tại nhà ga Moskva do đồ vật khả nghi

Ngày 22/9, hơn 1.700 người đã phải sơ tán khỏi nhà ga Kursk, một ga lớn ở thủ đô Moskva của Nga, do xuất hiện một đồ vật vô chủ khả nghi tại nhà ga này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: rusmania.com)Theo nhà chức trách Nga, khoảng 1.700 người đã phải rời khỏi nhà ga Kursk để tạo thuận lợi cho công tác điều tra. Nhà ga sau đó đã được rà soát song lực lượng chức năng không phát hiện có mối đe dọa nào. Trước đó, cảnh sát Nga đã nhận được thông báo về một vật vô chủ khả nghi tại nhà ga này.

Trong vòng nửa tháng nay, nhà chức trách Nga đã phải sơ tán hơn 200.000 người do làn sóng khủng bố điện thoại thông báo nặc danh về các vụ đặt bom tại địa điểm công cộng ở Nga.

Thông tin về nguy cơ “đặt bom” xuất hiện tại thủ đô Moskva, các thành phố Salekhard, Rostov-na-Donu, Volgograd, Ekaterinburg, Astrakhan và Voronezh. Tuy nhiên, cho đến nay, không một cuộc gọi nào được xác nhận, lực lượng chức năng không tìm thấy bất kỳ thiết bị gây nổ nào theo thông tin từ các cuộc gọi.

Nguồn tin riêng của hãng tin RBK (Nga) cho biết hiện Cơ quan An ninh liên bang (FSB) đang xem xét giả thiết có một nhóm tin tặc quốc tế đứng sau các cuộc gọi nặc danh nói trên. FSB cho rằng nhóm này đã viết một chương trình riêng để tạo nên dòng các cuộc gọi điện sử dụng điện thoại IP đến các địa chỉ lựa chọn là các địa điểm công cộng. Đồng thời, FSB cũng xác định được rằng một số cuộc gọi được thực hiện từ Brussels (Bỉ).

Trước đó, có thông tin thực hiện các cuộc gọi khủng bố có thể là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hoặc những phần tử từ Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết