Tiếng Việt | English

20/04/2017 - 08:12

Nga: Sự cố vũ khí hóa học ở Syria là hành động khiêu khích có chủ ý

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sputnik đưa tin ngày 19/4, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố sự cố với vũ khí hóa học ở Idlib của Syria chính là chiến dịch khiêu khích lớn và đã lên kế hoạch từ trước, mang lại kết quả cả cho phía Mỹ.

Ông Medvedev nêu rõ: "Tất cả những gì đã xảy ra thời gian gần đây ở Syria, trong đó có đòn tấn công quân sự của Mỹ, hoàn toàn không có lợi cho việc giải quyết tình hình. Rõ ràng đây là chiến dịch khiêu khích lớn và được suy tính kỹ và đã mang lại kết quả, kể cả cho Mỹ. Thực chất ở đó là gì, có nhà kho lưu giữ vũ khí hóa học hay chỉ là sự ngụy tạo, tất cả cần phải được một ủy ban có thẩm quyền xác minh. Còn nhiệm vụ của chúng ta là làm tất cả để ủy ban này tiến hành cuộc điều tra công bằng."

Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng đòn tấn công của Mỹ vào căn cứ không quân ở Syria đã "cởi trói cho các phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Washington đang chiến đấu với chính quyền hợp pháp ở Syria, chứ không phải là chống chủ nghĩa khủng bố."

Thủ tướng Nga cũng lưu ý rằng Mỹ đã tấn công vào căn cứ không quân Syria mà không có sự ủy nhiệm trừng phạt của Liên hợp quốc, như vậy là vi phạm luật pháp quốc tế, "là hành động gây hấn quân sự"./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích