Tiếng Việt | English

17/02/2019 - 09:16

Nga tạm thời chưa triển khai các tên lửa tầm trung phóng từ mặt đất

(Nguồn: Military-Today)

(Nguồn: Military-Today)

Ngày 16/02, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết Moskva sẽ tiếp tục đơn phương tạm ngừng sử dụng và triển khai các loại tên lửa tầm trung phóng từ mặt đất cho đến khi nào Mỹ đưa những loại vũ khí này vào hoạt động.

Phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich (Đức), ông Ryabkov nêu rõ: "Việc quyết định phải làm gì tiếp theo, và an ninh của Mỹ cũng như châu Âu sẽ bị đe dọa như thế nào thông qua kiểu hành động này, đều phụ thuộc vào Mỹ. Nga sẽ giữ nguyên việc tạm ngừng đơn phương." 

Bên cạnh đó, ông Ryabkov cũng cho biết có nguy cơ ngày càng gia tăng về việc chính quyền Washington đang tìm cách "câu giờ" khi từ chối tham gia đối thoại về Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược (START), để Moskva và Washington sẽ thất bại trong việc kéo dài thỏa thuận này trước khi nó hết hạn.

Tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Moskva và Washington đang căng thẳng về vấn đề Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF). 

Ngày 02/02, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington bắt đầu thủ tục rút khỏi INF với Nga, sau đó ông bày tỏ mong muốn ký một hiệp ước mới. 

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva sẽ đáp trả thích đáng quyết định của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh tất cả những đề xuất Moskva đưa ra về giải giáp vũ khí vẫn còn “trên bàn và cánh cửa vẫn mở”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết