Tiếng Việt | English

02/10/2019 - 16:09

Nga tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng với Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực an ninh và quốc phòng với Nga.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) và người đồng cấp Nga Vladimir Putin. (Nguồn: Yahoo News)
Ngày 02/10, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tới Nga trong chuyến thăm chính thức kéo dài 5 ngày.

Dự kiến, trong chuyến thăm này, Tổng thống Duterte sẽ gặp Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại Moskva để thảo luận vấn đề thúc đẩy hợp tác hai nước về kinh tế, đầu tư, giao thông vận tải, nông nghiệp và nhân đạo. Ông Duterte cũng gặp người đồng cấp nước chủ nhà Vladimir Putin tại thành phố Sochi nhằm đánh giá tình trạng mối quan hệ song phương.

Phát biểu trước chuyến thăm, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nêu rõ hai bên sẽ xác định những cách thức nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác trong các lĩnh vực an ninh và quốc phòng, chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan bạo lực, chống tội phạm xuyên quốc gia. Hai bên cũng thảo luận về các diễn biến khu vực và toàn cầu ảnh hưởng tới Philippines và Nga như những điểm chủ chốt hội tụ các lợi ích quốc gia.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm trên, hai tổng thống cùng nhiều nhà lãnh đạo thế giới sẽ tham dự diễn đàn Câu lạc bộ Valdai. Ngoài ra, tại Moskva, ông Duterte sẽ gặp gỡ lãnh đạo các doanh nghiệp Philippines và Nga để khuyến khích việc tăng cường kết nối kinh tế song phương.

Đây là chuyến thăm thứ hai của ông Duterte tới Nga sau chuyến thăm đầu tiên hồi tháng 5/2017 vốn bị cắt ngắn do các vụ tấn công khủng bố tại thành phố Marawi, miền Nam Philippines./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết