Tiếng Việt | English

22/08/2017 - 10:27

Nga tiến hành hơn 2.500 cuộc không kích tại Syria trong tháng 8

Theo Tân Hoa xã, ngày 21/8, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tiến hành 2.518 cuộc không kích tại Syria trong tháng 8/2017, tiêu diệt khoảng 800 phần tử khủng bố.

Khói bốc lên sau các vụ không kích ở Raqa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu họp báo, Cục trưởng Cục Tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga Sergei Rudskoy cho biết những vụ không kích này nhằm vào các tiền đồn chỉ huy, các cứ điểm, nhà kho, căn cứ hậu cần cũng như nhiều doanh trại của các phần tử khủng bố và đã phá hủy đươc 40 xe thiết giáp, 106 xe cơ giới có trang bị súng máy nòng cỡ lớn trong tháng Tám này.

Theo ông Rudskoy, không quân Nga đã tăng cường độ thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu tại Syria và tiến hành 819 cuộc không kích chỉ trong năm ngày qua.

Ông Rudskoy nhấn mạnh với sự yểm trợ của các máy bay chiến đấu Nga, quân đội Chính phủ Syria đang tiến hành một cuộc tấn công từ ba hướng nhằm vào tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria, vốn vẫn do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát.

Nga đã tham gia vào các chiến dịch chống IS và các nhóm khủng bố khác tại Syria kể từ tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết