Tiếng Việt | English

02/11/2015 - 05:36

Nga tưởng niệm các nạn nhân thảm họa máy bay rơi tại Ai Cập

Ngày 1/11, trên toàn nước Nga là ngày tưởng niệm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay của nước này tại Ai Cập.

Trên khắp nước Nga, cờ rủ được treo, mọi hoạt động vui chơi, giải trí đều ngừng lại; từ sáng sớm, khắp các nhà thờ trên toàn nước Nga gióng lên hồi chuông buồn và hàng trăm, hàng nghìn người dân lần lượt kéo đến các nhà thờ trong địa bàn để dự lễ cầu nguyện, tưởng nhớ 224 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay Nga rơi trên bán đảo Sinai (Ai Cập).

Hai thân nhân các hành khách xấu số ôm nhau khóc ngay tại sân bay Pulkovo. Ảnh AP

Tại thành phố St. Peterbua, nơi lẽ ra chuyến bay số 9268 sẽ hạ cánh vào trưa 31/10, nơi có nhiều người thân của các hành khách trong chuyến bay định mệnh.... hôm nay ngập tràn không khí buồn thương. Những nhà thờ nổi tiếng với rất đông du khách vẫn tham quan như Kazan, Isackievski, Petropavlovsk.... đều diễn ra lễ cầu nguyện.

Báo chí Nga và trên các trang mạng đều đăng tải hình ảnh kèm danh sách toàn bộ những người thiệt mạng và cùng những lời tiếc thương sâu sắc. Có những gia đình có tới 5 người gồm toàn bộ cha, mẹ, con cái đã thiệt mạng.

Tại sân bay Pulkovo (St.Peterburg) những người đang chờ đợi các chuyến bay đặc biệt chở thi thể thân nhân của mình trở về đã phải nhờ đến sự hỗ trợ về tinh thần của các nhân viên y tế.

Nga đã điều 3 chiếc chuyên cơ cùng đoàn công tác đặc biệt tới Ai Cập để giải quyết vụ việc và đưa thi thể nạn nhân về nước.

Cho đến lúc này, nhiều giả thiết được đặt ra đối với chiếc máy bay A321 xấu số. Tuy nhiên, tất cả đều phải chờ kết luận cuối cùng của các chuyên gia sau khi giải mã các hộp đen đã được thu thập./.

Điệp Anh/VOV- Moscow
 

Chia sẻ bài viết