Tiếng Việt | English

10/10/2016 - 01:10

Nga tuyên bố đủ tiềm lực phòng không tại Syria nếu Mỹ ném bom rải thảm

Reuters đưa tin, ngày 9/10, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga có tiềm lực để bảo vệ tài sản của mình ở Syria nếu Mỹ quyết định ném bom rải thảm các sân bay quân sự của Chính phủ Syria.

 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Khóa họp lần thứ 71 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York của Mỹ. ngày 23/9 vừa qua. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Phát biểu trên Kênh 1 đài truyền hình Nga, Ngoại trưởng Lavrov nói ông được biết đó là một phương án đang được một số nhà hoạch định sách lược Mỹ tán thành.

Ông nêu rõ: "Đó là một trò chơi hết sức nguy hiểm bởi Nga có các hệ thống phòng không (ở Syria) để bảo vệ tài sản của mình. Moskva đang hiện diện ở Syria theo đề nghị của chính quyền hợp pháp của nước này và có 2 căn cứ tại đây."


Hệ thống tên lửa S300 của quân đội Nga. (Ảnh minh họa: TTXVN/AFP)

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ không đồng ý với một kịch bản như vậy.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố cho rằng dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Syria, do Pháp bảo trợ, nếu được thông qua sẽ làm lợi cho phiến quân Hồi giáo ở Aleppo bằng việc bảo vệ những nhóm này trước các chiến dịch không kích.

Tuyên bố cũng khẳng định dự thảo này là phiến diện và mang động cơ chính trị.

Trước đó hôm 8/10, Nga đã phủ quyết dự thảo trên của Pháp, trong đó yêu cầu chấm dứt các cuộc không kích ở Aleppo và những chuyến bay quân sự tại khu vực này./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết