Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 08:56

Ngắm Samsung Galaxy S6 rơi từ máy bay không người lái

Thử nghiệm thả rơi đối với smartphone ngày càng phổ biến và hôm nay, Galaxy S6 được chọn để thử nghiệm thả rơi từ nhiều độ cao khác nhau.

Samsung Galaxy S6. Ảnh: PCmag.

Samsung Galaxy S6 chính xác không phải là chất liệu sắt 100%, nhưng lại là thiết bị rất phù hợp cho một cuộc thử nghiệm thả từ trên cao xuống bởi thiết kế lớp kính kép và khung kim loại chắc chắn.

Cuộc thử nghiệm được tiến hành vào một ngày nắng đẹp, gần hồ Chitgar ở Thủ đô Iran, Tehran. Như những cuộc thử nghiệm thả rơi khác, chiếc Galaxy S6 sẽ được thả từ 3 chiều: cạnh dưới, mặt sau và mặt trước.

Đầu tiên, khi được thả bằng tay ở chiều thẳng đứng (cạnh dưới song song mặt đất), góc dưới bên trái chiếc điện thoại tiếp đất và bị biến dạng chút ít nhưng màn hình thì còn nguyên vẹn. Nếu làm từ chất liệu nhựa, chiếc điện thoại có thể sẽ không sứt mẻ gì, nhưng dù sao chất liệu nhôm cũng có vẻ ngoài hấp dẫn hơn.

Tiếp theo là thả điện thoại theo chiều để mặt sau song song với mặt đất. Nhiều người cho rằng, thông thường, mặt sau thiết kế bằng nhựa nên khó bị hư hỏng, nhưng Galaxy S6 có mặt sau bằng kính nên đây là bước thử rất thú vị. Kết quả, lớp kính vẫn nguyên vẹn, chỉ có một phần lớp viền khung bằng nhôm là bị méo, nhưng điều này là chấp nhận được bởi không có gì nghiêm trọng xảy ra. Khi nâng độ cao quá đầu người và thả, Galaxy S6 vẫn còn nguyên vẹn bề mặt sau, lớp kính không hề sứt mẻ mà chỉ một chút méo ở lớp khung viền nhôm. Có lẽ đây chính là sự khác biệt giữa kính cường lực Gorilla Glass với các loại kính khác thường được dùng để sản xuất ĐTDĐ.

Cuối cùng, khi thả Galaxy S6 theo chiều để mặt sau song song với mặt đất, kết quả nhận được cũng tương tự, không có gì thay đổi, dù có ở độ cao quá đầu người, không bị gãy vỡ. Quả là một thiết bị có độ bền lớn: Màn hình còn nguyên, thiết bị hoạt động bình thường, camera vẫn hoạt động tốt.

Xa hơn nữa, Galaxy S6 được đặt trên một chiếc máy bay không người lái và thả từ độ cao 50 mét. Đã có sự khác biệt: một góc của mặt trước bị nứt vỡ rõ ràng, mặt sau còn nguyên vẹn và viền nhôm gần như bị long ra. Hãy cùng kiểm tra, máy rung nhẹ (không phải là đang bật lên) và màn hình thì không hoạt động, khe cắm thẻ SIM cũng không còn hình dạng ban đầu

Như vậy, ở độ cao 50 mét, tương đương độ cao của một toà nhà 20 tầng, chiếc điện thoại đã không còn nguyên vẹn./.

Chistine Vũ/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết