Tiếng Việt | English

18/04/2020 - 16:04

Ngân hàng CSXH huyện Mộc Hóa: Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Bố trí không quá 20 người trong một phòng; bảo đảm giữ khoảng cách ít nhất 2m; đo thân nhiệt; hướng dẫn khai báo y tế,.... là những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An trong ngày đầu trở lại hoạt động giao dịch tại các địa phương.

Bố trí không quá 20 người trong một phòng và giữ khoảng cách nhất 2m

Thông thường 7 giờ 30 phút, phòng giao dịch NHCSXH huyện bắt đầu tổ chức giao dịch tại các xã theo lịch cố định. Tuy nhiên, thực hiện theo Công điện số 2132/CĐ-UBND ngày 16/4/2020 của UBND tỉnh Long An về việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa tỉnh và văn bản số 389/NHCS-HCTC của NHCSXH tỉnh ngày 16/4/2020, về việc giao dịch xã trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, theo đó phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mộc Hóa phải chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch trước một ngày diễn ra giao dịch.

Lãnh đạo phòng Giao dịch NHCSXH huyện phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên ngân hàng, đồng thời phối hợp chính quyền địa phương, tổ trưởng Tổ tiết kiệm và Vay vốn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Bà Trần Thị Lam (nhân viên phòng Giao dịch NHCSXH huyện) cho biết: “Tôi được phân công đo thân nhiệt, hướng dẫn khách hàng vào chỗ ngồi theo đúng quy định, phát bao tay y tế, đồng thời phối hợp Đoàn Thanh niên xã hướng dẫn khai báo y tế cho khách hàng. Trước một ngày diễn ra giao dịch, tôi còn tổ chức cho phun thuốc sát khuẩn, bố trí nước rửa tay sát khuẩn và treo các pa nô tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tại điểm giao dịch. Mặc dù công việc vất vả hơn ngày thường nhưng tôi cảm thấy rất vui vì bảo vệ được sức khỏe cho bản thân, đồng nghiệp và cả cộng đồng”.

Đo thân nhiệt cho khách hàng khi đến giao dịch

Khi các biện pháp phòng, chống dịch đã sẵn sàng, phòng Giao dịch NHCSXH huyện tiến hành giao dịch. Tại đây được chia làm 3 nhóm gồm nhóm lực lượng công an viên có nhiệm vụ tuần tra giám sát, nhắc nhở, giải tán (nếu có) khi người dân không đeo khẩu trang hoặc tụ tập đông người; nhóm đo thân nhiệt, bố trí chỗ ngồi, hướng dẫn khai báo y tế và nhóm giao dịch. Ngoài ra, phòng Giao dịch NHCSXH huyện còn phối hợp đài truyền thanh xã phát thanh tuyên truyền về cách đeo khẩu trang đúng cách, những triệu chứng khi nhiễm bệnh Covd-19,...

Ông Nguyễn Minh Ba, ngụ xã Bình Hòa Tây cho biết: “Tôi già rồi, không biết xài điện thoại thông minh nên không biết khai báo y tế. Hôm nay đến đây, vừa được hỗ trợ khai báo y tế vừa được vay vốn phát triển sản xuất, tôi mừng lắm!. phòng Giao dịch NHCSXH huyện làm được như vậy, người dân chúng tôi rất an tâm khi đến giao dịch, chứ bây giờ nghe nói tập trung đông người là sợ nhiễm bệnh rồi”.

Nhân viên phòng Giao dịch NHCSXH huyện bắt buộc đeo mặt nạ ngăn giọt bắn, khẩu trao và găng tay khi làm việc

Ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho khách hàng, phòng Giao dịch NHCSXH huyện còn quan tâm bảo vệ sức khỏe cho nhân viên. Cụ thể, phòng Giao dịch NHCSXH huyện trang bị bao tay y tế, mặt nạ ngăn giọt bắn,... cho tất cả nhân viên.

Giám đốc phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mộc Hóa - Lê Hoài Nhân cho biết: “Phòng Giao dịch NHCSXH huyện kiên quyết xử lý những nhân viên khi không chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch, đồng thời từ chối giao dịch đối với các trường hợp thân nhiệt cao, người trở về từ vùng dịch hoặc từ nước ngoài về. Thời gian tới, phòng Giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế tại các điểm giao dịch xã; duy trì liên tục hoạt động tín dụng chính sách nhằm kịp thời đưa nguồn vốn đến người dân, nhất là những người bị ảnh hưởng của dịch Covid-19”.

Bằng nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, phòng Giao dịch NHCSXH huyện Mộc Hóa đã và đang thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần chung tay cùng Đảng và Nhà nước đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết