Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 20:13

Ngân hàng kéo dài thời gian làm việc để phục vụ khách dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay, hệ thống thanh toán liên ngân hàng sẽ kéo dài thời gian hoạt động thêm 1 tiếng đồng hồ.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, để đáp ứng nhu cầu thanh toán của doanh nghiệp, người dân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay, hệ thống thanh toán liên ngân hàng sẽ kéo dài thời gian hoạt động thêm 1 tiếng đồng hồ.

Theo ông Tú, nhu cầu rút tiền mặt của người dân gia tăng dịp Tết do nhiều doanh nghiệp muốn giữ người lao động làm việc nên chờ cận Tết mới chi trả lương, thưởng. Điều này càng làm gia tăng giao dịch rút tiền mặt tại các ngân hàng, đặc biệt là các máy ATM tại các khu công nghiệp, đông dân cư.

Ngân hàng sẽ kéo dài thời gian hoạt động thêm 1 tiếng đồng hồ dịp Tết (Ảnh minh họa: KT)

Trước thực trạng đó, NHNN chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố, NHNN tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu tiền mặt dẫn đến phải khất, hoãn chi, đặc biệt là tiền mặt cho các đối tượng trả trợ cấp xã hội, trả lương, thưởng cho cán bộ, nhân viên của các cơ quan, doanh nghiệp.

Đồng thời, để tránh tình trạng tắc nghẽn ATM, NHNN yêu cầu các NHTM phải tăng chất lượng dịch vụ ATM, đảm bảo công tác an ninh, an toàn bảo vệ các máy ATM. Bên cạnh đó, để giảm tải cho ATM và thuận tiện hơn cho người dân, các ngân hàng cần linh hoạt và hướng dẫn khách hàng đến trực tiếp các chi nhánh, phòng giao dịch để thanh toán, rút tiền mặt; thống nhất với các doanh nghiệp để có kế hoạch trả lương trực tiếp tại doanh nghiệp, tránh tình trạng tập trung quá đông người cần rút tiền tại máy ATM.

Ông Tú cũng cho biết, một điểm mới mà NHNN thực hiện trong dịp Tết năm nay là cho phép hệ thống thanh toán liên ngân hàng kéo dài thời gian hoạt động thêm 1 tiếng đồng hồ sau giờ thời gian làm việc hằng ngày để đáp ứng các khoản thanh toán của doanh nghiệp, người dân.

Đối với việc thanh toán bằng ngoại tệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp xuất nhập khẩu… có kế hoạch mua bán bằng ngoại tệ với đối tác thì trong thời gian 9 ngày nghỉ Tết, các NHTM phải thông báo trước, bố trí trực và có kế hoạch hỗ trợ khách hàng thanh toán ngoại tệ kịp thời, tránh tình trạng phải chờ đợi, ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp.

Cùng với đó, để phục vụ khách du lịch có nhu cầu đổi ngoại tệ, NHNN cũng yêu cầu các NHTM, các điểm được phép kinh doanh ngoại tệ phục vụ khách bình thường suốt dịp Tết./.

Xuân Thân/VOV.VN

Chia sẻ bài viết