Tiếng Việt | English

18/01/2018 - 20:58

Ngành Điện sẻ chia khó khăn với khách hàng

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu sử dụng điện (SDĐ) ngày càng cao của khách hàng (KH), ngành Điện còn tích cực chia sẻ khó khăn với gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Long An bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực.

Những việc làm ý nghĩa

Công tác chăm sóc KH luôn được ngành Điện ưu tiên hàng đầu. Không chỉ đáp ứng nhu cầu SDĐ ngày càng cao của KH, nhất là các KH tiềm năng, ngành Điện tỉnh còn kịp thời sẻ chia những khó khăn với người dân. 

Điện lực Tân An trao quà cho hộ nghèo

Có mặt tại ấp Đạo Thạnh, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, chúng tôi mới cảm nhận hết những khó khăn của người dân trong SDĐ. Là vùng ven của thành phố, điện áp ở đây còn chập chờn, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân. Bên cạnh đó, một số hộ do điều kiện kinh tế khó khăn nên không đủ tiền để kéo điện riêng mà sử dụng chung công tơ, đường dây. Trước thực tế trên, ngành Điện chủ động chia sẻ với khó khăn của KH bằng cách kéo đường dây, lắp đặt công tơ riêng và thay thế miễn phí thiết bị điện cho hộ nghèo, đồng thời thăm hỏi, tặng quà, giúp họ vơi bớt một phần khó khăn. 

Bà Hồ Thị Kề, ngụ ấp Đạo Thạnh, xã Hướng Thọ Phú, chia sẻ: “13 năm rồi mới được xài điện “mạnh” như vậy. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, đơn chiếc, nhà lại ở khá xa đường dây điện nên phải dùng chung với các hộ khác, điện lúc nào cũng chập chờn. Nhờ sự quan tâm của ngành Điện, bây giờ điện được kéo đến tận ngõ, nhân viên Điện lực còn hỗ trợ tôi thay thế bóng đèn, sửa chữa lại đường dây cũ, hướng dẫn SDĐ an toàn. Các chú còn tặng quà cho tôi nữa!”.

Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực Tân An - Võ Duy Bình cho biết: “Điện lực luôn chia sẻ với khó khăn của KH. Nơi nào điện áp còn yếu, chúng tôi ghi nhận, báo cáo về công ty để có hướng hỗ trợ phù hợp. Thực hiện tri ân KH năm 2017, Điện lực Tân An thăm hỏi, tặng 24 phần quà cho gia đình chính sách, mỗi phần trị giá 500.000 đồng; sửa chữa, thay thế bóng đèn, dây dẫn hư hỏng và tặng quà cho 20 KH là hộ nghèo, gia đình chính sách. Riêng KH Hồ Thị Kề, một số nhân viên của ngành Điện đề nghị được trả tiền điện hàng tháng do bà sử dụng.

Hiện nay, Điện lực Tân An quản lý hơn 282km đường dây trung thế, hạ thế gần 413km, 1.277 trạm biến áp, tổng dung lượng 243.192,5kVA, tỷ lệ SDĐ đạt 99,97%, trong đó, địa bàn Tân An đạt 100% (còn 2 xã Mỹ An, Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa thuộc Điện lực Tân An quản lý chưa đạt 100%)”.

Sẻ chia khó khăn với khách hàng

Với phương châm KH được SDĐ tốt nhất, nhiều năm qua, ngành Điện có nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ khó khăn với KH, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. 

Điều kiện kinh tế không đủ để tách riêng công tơ điện, gia đình ông Huỳnh Công Hiền, ngụ ấp Vàm Kinh, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, dùng chung đường điện với một số hộ khác nên điện luôn chập chờn, nhất là giờ cao điểm. Chia sẻ khó khăn đó, Điện lực Thủ Thừa kéo điện đến gần ngõ nhà và lắp đặt công tơ riêng. Nhân viên còn thay thế miễn phí một số thiết bị hư hỏng và hướng dẫn ông cách SDĐ an toàn.
Gia đình bà Đinh Thị Lụa, ngụ ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, cũng được ngành Điện hỗ trợ. Bà chia sẻ: “Ngành Điện cố gắng rất nhiều để KH SDĐ tốt hơn. Mới đây, gia đình tôi được Điện lực hỗ trợ thay thế thiết bị, đường dây dẫn và hướng dẫn cách SDĐ an toàn. Ngoài ra, Điện lực còn tặng quà cho gia đình tôi nữa”.

Ngành Điện lắp đặt đường dây hỗ trợ khách hàng là những gia đình chính sách, hộ nghèo được sử dụng điện tốt hơn

Theo Giám đốc Điện lực Thủ Thừa - Phan Văn Hạnh: Điện lực huyện luôn cố gắng để cùng với ngành hoàn thành tốt các hoạt động và KH an tâm SDĐ. Tri ân KH, Điện lực Thủ Thừa tổ chức tặng quà cho 40 hộ phụ nữ, sửa chữa các thiết bị điện và tặng quà cho 20 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh thông tin: Ngành Điện luôn phấn đấu trong công tác chăm sóc KH. Đơn vị triển khai nhiều chương trình, hoạt động cụ thể để tạo niềm tin, sự tin tưởng của người sử dụng. Bên cạnh đó, ngành luôn chia sẻ với khó khăn của KH, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo để họ an tâm SDĐ một cách tốt nhất./.

Trong hoạt động tri ân khách hàng năm 2017, Công ty Điện lực Long An sửa điện và tặng quà cho 280 gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với số tiền 280 triệu đồng; tặng quà cho 560 phụ nữ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, gia đình chính sách với số tiền 280 triệu đồng. Năm 2017, công ty phối hợp chính quyền địa phương triển khai xây dựng 24 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) cho gia đình chính sách, do EVNSPC và đơn vị ngoài ngành tài trợ.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết