Tiếng Việt | English

09/03/2019 - 16:46

Ngành thuế tỉnh Long An đồng hành cùng người nộp thuế quyết toán thuế năm 2018

Nhằm tiếp tục lắng nghe, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế, hỗ trợ quyết toán thuế, năm 2019, ngành thuế tỉnh tổ chức Tháng Lắng nghe với chủ đề Tháng đồng hành cùng người nộp thuế quyết toán thuế năm 2018 tại Cục Thuế và 15 chi cục Thuế huyện, thị xã, TP.Tân An từ ngày 01 đến 31/3/2019, với sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp (DN) đang được ngành thuế quản lý.

Trong thời gian này, ngành thuế tiếp nhận tất cả ý kiến, vướng mắc về chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế, thái độ, phong cách ứng xử của cán bộ thuế khi thực thi nhiệm vụ nhằm tăng cường kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh lề lối làm việc bằng nhiều hình thức như thông qua điện thoại đến Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế và các phòng chức năng, gửi thư đến địa chỉ email của cán bộ thuế, qua công tác tiếp dân,... Ngành thuế sẽ bố trí công chức có năng lực, trình độ chuyên môn cao, có tinh thần phục vụ nhiệt tình, tận tâm trực tại bộ phận Tuyên truyền - Hỗ trợ vào các ngày trong tuần và buổi sáng thứ bảy trong Tháng Lắng nghe để kịp thời hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc của người nộp thuế; hướng dẫn người nộp thuế kê khai và quyết toán thuế trên phần mềm hỗ trợ kê khai thuế khi người nộp thuế có yêu cầu được nhanh chóng, thuận lợi và đúng quy định.

Đồng thời, trong tháng 3/2019, Cục Thuế và các chi cục Thuế đều tổ chức hội nghị đối thoại DN. Tại Cục Thuế, tổ chức 4 hội nghị đối thoại DN từ ngày 12 đến 15/3/2019. Cụ thể: Buổi sáng ngày 12/3/2019, các DN đóng trên địa bàn TP.Tân An, các huyện: Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa, Tân Trụ, Đức Huệ (trừ các DN có phát sinh giao dịch liên kết); buổi sáng ngày 13/3/2019, các DN đóng trên địa bàn các huyện: Bến Lức, Cần Đước, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Tân Thạnh, Thạnh Hóa, thị xã Kiến Tường (trừ các DN có phát sinh giao dịch liên kết); buổi sáng ngày 14/3/2019, các DN đóng trên địa bàn huyện Đức Hòa (trừ các DN có phát sinh giao dịch liên kết); buổi sáng ngày 15/3/2019, tất cả DN có phát sinh giao dịch liên kết.

Tại hội nghị, Cục Thuế sẽ hướng dẫn một số điểm lưu ý khi quyết toán thuế thu nhập DN, thu nhập cá nhân năm 2018; thông tin các chính sách thuế mới và đối thoại DN nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế trong thực hiện chính sách thuế và quyết toán thuế. Cũng trong hội nghị này, Cục Thuế phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử hướng dẫn đến DN các bước sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, đặc biệt là việc lập hóa đơn điện tử, lưu trữ, tra cứu hóa đơn; quản lý, lưu trữ hóa đơn; tra cứu hóa đơn người mua;... Phấn đấu đến ngày 01/11/2020, 100% DN chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Cục Thuế sẽ tổ chức 1 hội nghị vào ngày 15/3/2019 cho khoảng 200 DN có phát sinh giao dịch liên kết. Tại hội nghị, ngoài các nội dung được giới thiệu tại các hội nghị trước, các DN được Cục Thuế giới thiệu một số điểm lưu ý khi xác định chi phí được trừ, kê khai các mẫu biểu kèm theo hồ sơ quyết toán thuế và một số lưu ý trong quá trình quản lý các DN có phát sinh giao dịch liên kết,...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, gắn với việc thực hiện Tuyên ngôn ngành Thuế Việt Nam, hướng đến 4 giá trị: Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính - Đổi mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý thuế trong tình hình mới và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tại hội nghị, Cục Thuế sẽ phát phiếu lấy ý kiến người nộp thuế đánh giá về công tác tổ chức, nội dung các buổi đối thoại, đánh giá công tác quản lý thuế để từ đó, Cục Thuế phục vụ người nộp thuế ngày càng hiệu quả, đạt được sự hài lòng của người nộp thuế, đáp ứng yêu cầu quản lý thuế và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Thời gian tới, ngành thuế sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, tăng cường kỷ luật, kỷ cương; chấn chỉnh lề lối, tác phong, ứng xử của công chức thuế với người nộp thuế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế, ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh của DN, đồng hành cùng DN thực hiện tốt chính sách thuế, hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh./.

Văn Lộc

Chia sẻ bài viết