Tiếng Việt | English

04/03/2016 - 05:28

Ngày 17/3: Hội nghị Hiệp thương lần 2 giới thiệu người ứng cử ĐBQH

Ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam: Hội nghị Hiệp thương lần 2 giới thiệu người ứng cử ĐBQH được tổ chức vào ngày 17/3.

Trong trả lời phỏng vấn ngày 3/3, ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, Hội nghị Hiệp thương lần 2 giới thiệu người ứng cử ĐBQH được tổ chức vào ngày 17/3.

Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 ở Trung ương do Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triệu tập và chủ trì. Hội nghị hiệp thương lần thứ hai ở địa phương do Ban thường trực Ủy ban MTTQ cấp tỉnh triệu tập và chủ trì.


Các đại biểu dự Hội nghị hiệp thương lần thứ 1

Về nội dung, thủ tục tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (đối với hội nghị hiệp thương ở Trung ương), Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh (đối với hội nghị hiệp thương ở địa phương) báo cáo về tình hình giới thiệu người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và tình hình người tự ứng cử ở địa phương (nếu có).

Hội nghị thảo luận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội căn cứ vào các nội dung: Tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội; Kết quả điều chỉnh lần thứ nhất của Ủy ban thường vụ Quốc hội về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội của cơ quan, tổ chức, đơn vị; Kết quả thỏa thuận tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất; Hồ sơ, biên bản của cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội gửi đến; Ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội.

Hội nghị sẽ bàn kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử, người tự ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác hoặc nơi làm việc (nếu có) của người tự ứng cử; nêu ra các vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với những người ứng cử.

Hội nghị thông qua biên bản và danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội./.

 Minh Hòa/VOV.VN

Chia sẻ bài viết