Tiếng Việt | English

16/02/2018 - 05:10

Ngày 30 tết, Long An xảy ra 1 vụ TNGT làm 1 người chết và 1 người bị thương

Ngày 15/02 (nhằm ngày 30 tháng Chạp), trên các trục lộ chính, lượng phương tiện giảm hẳn so với những ngày trước tết. Tuy nhiên, tại khu vực chợ hoa đường Hùng Vương, TP.Tân An và các trục đường dẫn vào các chợ, tình hình giao thông phức tạp do lượng người mua sắm tết rất đông.

Giao thông trên đường Hùng Vương ngày 30 tết

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An, trong ngày 30 tết, trên ĐT830 thuộc địa bàn huyện Cần Giuộc xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông (TNGT) giữa xe mô tô và người đi bộ, hậu quả làm chết 1 người và 1 người bị thương.

Đêm 30 tết, TP.Tân An, TX.Kiến Tường, huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc và Cần Đước tổ chức bắn pháo hoa. Vì vậy, lực lượng chức năng lên kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc.                                             

Mặc dù giao thông trên địa bàn TP.Tân An khá phức tạp, nhất là tuyến Hùng Vương, khu vực tổ chức đường hoa xuân TP.Tân An, QL62 và tuyến tránh TP.Tân An, tuy nhiên, với tinh thần cảnh giác cao, kịp thời ứng phó những diễn biến nên các lực lượng bảo đảm không để xảy ra ùn ứ và TNGT trong ngày.

Lúc 23 giờ ngày 30 tết, các phương tiện đổ về tuyến đường xung quanh sân vận động Long An, từng đoàn người đứng dọc 2 bên đường để chờ xem pháo hoa.

Công an điều tiết giao thông trước giờ bắn pháo hoa đầu cầu mới (đường Trương Định)

Hai anh em Khánh, Anh quê ở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đứng chờ xem pháo hoa phía trước Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết: “Ngay từ chiều, rất nhiều người háo hức đổ về TP.Tân An xem bắn pháo hoa, chúng em cùng các bạn rủ nhau đi từ sớm nhưng giờ thì lạc nhau mất rồi!”

Cũng theo em Khánh, năm nay, người xem pháo hoa có ý thức hơn, họ không tràn xuống lòng đường mà chạy xe lên vỉa hè rồi đứng xem.

Dọc theo cầu đúc Tân An (đường Nguyễn Trung Trực) và cầu mới (đường Trương Định), khu vực bờ kè sông Bảo Định, các bạn trẻ đứng thành hàng chờ xem pháo hoa rất trật tự, không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Các cán bộ, chiến sĩ Công an phường 1, 2 và 3 TP.Tân An và các đội viên dân phòng túc trực tại các chốt giao thông để điều tiết, nhắc nhở người dân điều khiển phương tiện đúng quy định. Do có sự chuẩn bị tốt nên dù rất đông người nhưng tình hình trật tự ATGT trước, trong và sau khi bắn pháo hoa vẫn ổn định./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết