Tiếng Việt | English

15/08/2016 - 19:55

Ngày đầu tiếp nhận trúng tuyển ĐH: Nhiều thí sinh hào hứng đăng ký

Trong ngày đầu, nhiều thí sinh trúng tuyển ĐH đã đến trường nộp giấy tờ cần thiết để xác nhận sẽ học tập ở đó.

Hôm nay (15/8), các trường đại học (ĐH) bắt đầu tiếp nhận thí sinh trúng tuyển vào trường.

Theo ghi nhận của phóng viên VOV.VN, trong buổi sáng đã có nhiều thí sinh đến các trường để nộp bản chính kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 cho trường xác định học tập.

Mặc dù thời gian đến các trường ĐH để xác nhận việc học tập kéo dài từ nay đến hết ngày 19/8 nhưng từ đầu giờ sáng nay, ở ĐH Giao thông Vận tải, thí sinh đã tập trung đông tại nơi tiếp nhận giấy báo kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2016 (bản chính) của thí sinh.

Để phục vụ số lượng thí sinh đến xác nhận việc học tập sau khi đã trúng tuyển, nhà trường đã bố trí 3 phòng và huy động tối đa cán bộ, nhân viên tiếp nhận giấy tờ của thí sinh.

Thí sinh xem các ngành học sau khi biết kết quả trúng tuyển đại học
Không chờ đợi đến ngày cuối (19/8) mới đến trường xác nhận việc học tập, thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa từ Bắc Ninh đã đến trường ĐH Giao thông Vận tải từ rất sớm để nộp bản chính kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016. Sau khi nộp xong giấy tờ, em được nhà trường phát cho 1 bản để ghi họ tên, địa chỉ và số điện thoại cũng như giấy xác nhận đã cầm giấy tờ của thí sinh đến nộp.

Cho biết về quyết định đến trường xác nhận việc học tập ngay từ ngày đầu, Thanh Hoa cho biết: “Với số điểm 21,5, em đã đỗ vào khoa Kỹ thuật Điện tử truyền thông của ĐH Giao thông Vận tải. Em yêu thích ngành học này từ rất lâu nên khi biết trúng tuyển là đến trường đăng ký xác nhận học luôn, không đợi chờ đến những ngày sau hay ngày cuối cùng mới nộp vì như thế có thể rất đông, mất thời gian”.

Với số điểm 22,5, biết rằng không thể đỗ vào trường Sỹ quan pháo binh nên thí sinh Phạm Hoàng Long, quê ở Tuyên Quang đã quyết định nộp bản chính kết quả thi THPT Quốc gia 2016 tại ĐH Giao thông Vận tải khoa Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông ngay từ sáng nay.

Phạm Hoàng Long chia sẻ: “Em rất thích học trường Sỹ quan pháo binh vì không phải đóng học phí và khi tốt nghiệp ĐH được bố trí việc làm. Tuy nhiên, với số điểm 22,5, em xác định là không trúng tuyển vào trường này nên đã đăng ký vào học tại ĐH Giao thông Vận tải ngay từ ngày đầu chứ không đợi đến ngày 19/8 mới nộp”.

PGS.TS Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Giao thông Vận tải) cho biết, hết sáng nay, nhà trường đã tiếp nhận được 250 bản chính kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 của thí sinh xác định nhập học ở trường. Hy vọng là trong đợt 1, nhà trường sẽ tuyển đủ chỉ tiêu. Nếu không đủ thì trường sẽ thông báo tuyển bổ sung trong đợt tiếp theo.

Giấy báo thí trúng tuyển của ĐH Bách Khoa Hà Nội
Tiếp nhận thí sinh đến xác nhận học tập ở trường theo một cách khác, ĐH Bách Khoa Hà Nội yêu cầu thí sinh phải nộp bản chính kết qủa thi THPT Quốc gia 2016 và đổi lại, trường phát cho thí sinh giấy báo trúng tuyển vào trường có ghi thời gian hẹn thí sinh đến nhập trường và làm các thủ tục cần thiết khác.

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo của ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, phát giấy báo trúng tuyển cho thí sinh cũng như là bản xác nhận nhà trường đã nhận giấy kết quả thi THPT Quốc gia 2016 của các em. Để việc tiếp nhận thí sinh đến xác nhận học tập không bị quá tải, nhà trường đã bố trí 5 bàn tiếp nhận giấy tờ thí sinh nộp và cho sinh viên tình nguyện của trường hướng dẫn thí sinh các thủ tục liên quan.

Công tác tiếp nhận thí sinh trúng tuyển vào các trường ĐH sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8.

Sau ngày 19/8, các trường ĐH thống kê xong lượng thí sinh chính thức xác nhận học ở trường, các em cũng có thể biết được là các trường đã tuyển đủ số lượng chỉ tiêu hay chưa.

Nếu còn thiếu chỉ tiêu, các trường ĐH có thể tuyển bổ sung thí sinh hoặc hạ điểm chuẩn để tuyển đủ số lượng sinh viên vào trường theo đúng chỉ tiêu mà Bộ GD-ĐT giao. Thời gian xét tuyển bổ sung đợt 1 bắt đầu từ ngày 21/8 đến 9/9./.

Bích Lan/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết