Tiếng Việt | English

04/07/2016 - 17:26

Ngày hè của trẻ em nông thôn

Hè là khoảng thời gian để các em học sinh nghỉ ngơi, vui chơi, tạm gác những âu lo về việc học hành. Tuy nhiên, để tìm một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh không phải dễ, nhất là đối với những vùng nông thôn.


Trẻ em vùng nông thôn chưa có nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh

Hiện nay, trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An chưa có khu vui chơi dành cho thiếu nhi. Vì vậy, huyện đã chỉ đạo cho Ban Giám hiệu các trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể các xã, thị trấn tạo điều kiện cho các em tham gia sinh hoạt hè, hướng các em vào những hoạt động giải trí lành mạnh.

Điển hình như Trường Tiểu học Mỹ Thạnh A, xã Mỹ Thạnh, huyện Thủ Thừa tổ chức tốt các buổi sinh hoạt hè cho các em học sinh. Được biết trường có gần 300 học sinh với 5 khối lớp. Trường cho các em học sinh nghỉ hè từ ngày 1/6 và đến ngày 15/8/2016 thì bước vào nhập học năm học mới. Từ khi nghỉ hè đến nay, trường tổ chức sinh hoạt hè cho các em vào ngày 15 và 30 hàng tháng.

Em Nguyễn Lê Quốc An, học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học Mỹ Thạnh A cho biết: "Hè này, em mong nhà trường sẽ tổ chức cho chúng em thăm các khu di tích lịch sử ở tỉnh Long An, để chúng em vừa được vui chơi, vừa hiểu thêm lịch sử."

Trong mỗi đợt sinh hoạt hè, tùy theo chủ đề, chủ điểm của tháng mà trường có những kế hoạch sinh hoạt hè phù hợp như: Tuyên truyền các ngày lễ, hỏi đáp kiến thức về phòng bệnh sốt xuất huyết, làm gì để không mắc bệnh tay chân miệng, các biện pháp phòng tránh đuối nước…

Đặc biệt, trường tổ chức nhiều trò chơi tập thể rất vui nhộn như: Kẹp bóng, chuyền chanh, thổi nước vào chai, chơi các trò chơi dân gian… Thầy Bùi Thanh Quốc - Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Mỹ Thạnh A cho biết thêm: "Hoạt động hè năm 2016, trường có nhiều đổi mới trong cách tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em, đồng thời tuyên truyền một số kiến thức về kỹ năng sống cho các em, để thu hút các em tham gia."

Có thể thấy, trẻ em vùng nông thôn chưa có nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh. Nhưng với sự phối hợp chặt chẽ, cộng đồng trách nhiệm, sự nỗ lực cao của các cấp, các ngành đã đáp ứng được phần nào nhu cầu vui chơi, giải trí của thiếu nhi trong dịp hè ./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết