Tiếng Việt | English

05/01/2018 - 02:30

Ngày hội Đọc sách cùng con góp phần giữ gìn, phát huy văn hóa đọc

Nhằm tôn vinh vai trò của sách, giúp học sinh hiểu được ý nghĩa của sách trong cuộc sống, biết yêu quý, trân trọng và giữ gìn sách, sáng ngày 03/01/2018, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An) tổ chức Ngày hội Đọc sách cùng con.

Giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia Ngày hội Đọc sách cùng con

Giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia Ngày hội Đọc sách cùng con

Ngày hội được tổ chức với sự tham gia của tất cả giáo viên, học sinh và đông đảo phụ huynh học sinh toàn trường. Trong ngày hội, sân trường bố trí thành nhiều khu vực, trang trí đẹp mắt và trang bị đầy đủ các đồ dùng phục vụ hoạt động của ngày hội. Hoạt động tại ngày hội diễn ra khá sôi nổi với các phần: Giáo viên đọc sách và học sinh trả lời câu hỏi liên quan đến câu chuyện; phụ huynh cùng con đọc sách,...

Thông qua hoạt động này giúp học sinh rèn kỹ năng sống, vốn hiểu biết, xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu, nâng cao văn hóa đọc trong toàn trường. Hoạt động này cũng góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, tạo một không gian trí tuệ và bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Đọc sách cùng con là hoạt động không chỉ giúp con trưởng thành về ngôn ngữ, phát triển khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú mà còn là thời gian tuyệt vời để kết nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Để giữ gìn, phát huy văn hóa đọc, thời gian qua, nhiều chương trình được tổ chức và nhận được sự ủng hộ của mọi tầng lớp xã hội. Riêng việc đọc sách cùng con, phụ huynh có thể nắm bắt rõ tâm lý và chia sẻ cùng con những thắc mắc xung quanh cuộc sống; cùng chọn sách phù hợp lứa tuổi, khơi gợi cho con niềm yêu thích với sách./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích