Tiếng Việt | English

03/10/2019 - 20:15

Ngày hội sách thiếu nhi Sân chơi thiết thực

Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức hội sách thiếu nhi. Đây là sân chơi bổ ích dành cho trẻ em, giúp các em vừa học, vừa chơi, được tiếp cận thế giới sách phong phú của nhiều tác giả trong và ngoài nước để hình thành thói quen đọc sách. Các bạn nhỏ trên địa bàn tỉnh sẽ nghĩ gì nếu Long An có một sân chơi ý nghĩa, thú vị như thế?

Ngày hội sách thiếu nhi là sân chơi ý nghĩa

Ngày hội sách thiếu nhi là sân chơi ý nghĩa

Mong có hội sách dành cho thiếu nhi

Chưa được tham gia ngày hội sách thiếu nhi tại thành phố nhưng em rất thích hoạt động này. Ngày hội sách thiếu nhi không chỉ là dịp để chúng em được đọc và mua nhiều quyển sách hay mà còn có thể tham gia nhiều trò chơi lấy cảm hứng từ sách. Ở đó, chúng em vừa thỏa thích vui đùa, vừa học được nhiều điều hay, bổ ích. Khi biết các bạn nhỏ ở TP.HCM có sân chơi như thế, em mong muốn ở trường hay thành phố mình đang sống cũng có những ngày sách dành cho thiếu nhi.

Hoài Thương

Cần có nhiều hoạt động về sách

Thư viện trường và nhà thiếu nhi đều ít có hoạt động về sách dành cho lứa tuổi chúng em. Ngoài những giờ mở cửa vào các ngày cố định trong tuần, chúng em ít thấy hoạt động nào khác của thư viện trường để khuyến khích tinh thần đọc sách. Sách là thế giới chứa đựng nhiều điều tuyệt vời mà trẻ em rất thích được khám phá. Nhưng để khám phá thế giới sách, chúng em phải được hướng dẫn cách đọc, chọn sách thế nào cho phù hợp, thậm chí cách rèn luyện trí nhớ. Và để học sinh có thói quen đọc sách, nhà trường nên tổ chức nhiều hoạt động về sách để chúng em tham gia, vừa học, vừa chơi. Em nghĩ, nếu có những sân chơi bổ ích như thế, học sinh sẽ ham đọc sách nhiều hơn và tự học những điều bổ ích mà sách mang lại.

Như Quỳnh

Tổ chức ngày sách thiếu nhi là cần thiết

Em nghĩ, cần có một hội sách thiếu nhi tại tỉnh. Điều đó thật sự không quá khó. Nếu không thể tổ chức quy mô lớn như TP.HCM thì có thể tổ chức ngày sách thiếu nhi với nhiều hoạt động phong phú như thi vẽ theo sách, kể chuyện từ sách, hóa thân nhân vật trong sách,… Đó là những hoạt động mà thiếu nhi rất thích tham gia. Ngày hội sách thiếu nhi sẽ giúp trẻ em tiếp xúc với sách nhiều hơn. Trẻ em bây giờ thường tiếp xúc với điện thoại, tivi, về lâu dài sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ. Trong khi đó, đọc một cuốn sách hay không chỉ giúp trẻ em giải tỏa căng thẳng mà còn học được những bài học làm người để rèn luyện nhân cách, trang bị những kiến thức tuyệt vời. Ngày hội sách còn là cơ hội để phụ huynh biết cách chọn sách cũng như học được phương pháp để hướng dẫn con đọc sách đúng cách. Một ngày hội sách thiếu nhi như thế có thể được tổ chức ở bất cứ đâu khi chúng ta có tình yêu với sách và tình yêu dành cho thế hệ tương lai./.

Mai Anh

Chia sẻ bài viết