Tiếng Việt | English

06/09/2018 - 22:25

Ngày khai giảng trong tôi

Vậy là đến ngày khai giảng năm học mới. Tiếng trống trường lại rộn rã vang lên sau những tháng hè nằm im lìm giữa không gian vắng lặng. Ngày khai giảng bao giờ cũng mang một ý nghĩa đặc biệt đối với các bạn nhỏ và đó như một “cú hích” để các bạn có thêm nguồn năng lượng cho cuộc hành trình dài sắp tới.

Lễ khai giảng trở thành ngày hội của học sinh. Ảnh: Ngọc Thạch

Lễ khai giảng trở thành ngày hội của học sinh. Ảnh: Ngọc Thạch

Niềm tin vào năm học mới

Năm học mới đến, khắp nơi, học sinh nô nức dự khai giảng. Tôi cũng bước vào năm học cuối cấp hai của mình. Chính vì thế, ngày khai giảng năm nay với tôi thật đặc biệt. Đây là lần cuối cùng tôi dự khai giảng ở ngôi trường THCS. Tôi đã gắn bó với ngôi trường này 4 năm. Suốt khoảng thời gian đó, tôi có biết bao kỷ niệm vui, buồn trong đời học sinh. Năm nay là năm học cuối cấp rồi, ngày khai giảng vì thế cũng trở nên đặc biệt. Chúng tôi được thầy cô tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Tôi cố gắng trân trọng từng giây phút trôi qua, nhớ từng hoạt động trong buổi khai giảng mà lòng bồi hồi xúc động. Ngày khai giảng luôn tạo cho tôi một niềm tin mãnh liệt, niềm tin về tương lai, về những điều tốt đẹp sẽ đến với mình và mọi người. Niềm tin ấy đến từ lời động viên của thầy cô, từ câu hát của các bạn, từng tiếng trống vang lên như thúc giục chúng tôi hãy nỗ lực hơn nữa. Dù diễn ra không dài, ngày khai giảng vẫn là ngày ấn tượng và ý nghĩa đối với mỗi học sinh, nhất là những học sinh cuối cấp như chúng tôi. Hy vọng, chúng tôi sẽ luôn mang trong mình tiếng trống thân thương ấy để trên chặng đường học tập sắp tới, chúng tôi luôn có đủ niềm tin, nghị lực vượt qua mọi khó khăn để đạt những kết quả tốt nhất mà thầy cô, gia đình và bạn bè đều mong đợi.

Minh Quốc

Nhớ ngày đầu tiên đi học

Dù nhiều lần dự khai giảng nhưng đây vẫn là ngày tôi yêu thích nhất trong năm học. Cảm giác bước vào năm học mới vừa phấn khởi, vừa hồi hộp khiến cho ngày khai giảng mang ý nghĩa đặc biệt. Nhớ ngày đầu vào tiểu học, tôi khóc một trận đã đời vì không có mẹ bên cạnh. Tuy nhiên, cảm giác lạ lẫm ấy nhanh chóng tan biến khi cô giáo ân cần động viên, hướng dẫn tôi thích nghi với môi trường mới. Dần dần, cô và các bạn chính là những người thân của tôi từ khi nào không hay. Tôi bắt đầu thích đến lớp hơn, vui chơi cùng bạn bè. Có hôm, tôi mải mê chơi mà quên rằng mẹ đã đợi mình ngoài cổng từ bao giờ. Ngày khai giảng năm học đầu tiên ấy tôi vẫn còn nhớ như in dù thời gian qua lâu rồi. Cứ đến ngày đầu năm học mới, khi tiếng trống trường vang lên, tôi lại nhớ về khoảnh khắc “mít ướt” đó của mình, nhớ về những tháng ngày tươi đẹp đầu tiên của tuổi học trò mà ai cũng trải qua trong đời.

Như Quỳnh

Ngày hội của học sinh

Ngày khai giảng giờ đây không phải là ngày học đầu tiên của năm học nữa. Nó trở thành ngày hội tựu trường, ngày học sinh dự lễ, tham gia các trò chơi vui nhộn. Phần lễ diễn ra nhanh, trang nghiêm, lời nhắn nhủ của thầy cô như giúp chúng tôi có thêm tự tin, nghị lực trước một năm học nhiều thử thách. Đến phần hội, chúng tôi cùng ca hát và tham gia những trò chơi dân gian. Có bạn nói, những trò chơi dân gian này, nếu không dự khai giảng thì không biết chơi ở đâu. Câu nói của đứa bạn có khi hơi quá lời nhưng thật sự, thầy tổng phụ trách trường tôi luôn đưa vào những trò chơi dân gian hấp dẫn mà chúng tôi có khi chỉ biết từ phim ảnh, sách báo hay từ lời kể của người lớn. Chúng tôi hồn nhiên chơi, hồn nhiên “thả” vào ngày khai giảng những tiếng cười rộn ràng, những ánh mắt trong veo của tuổi học trò. Niềm vui ấy sau này không dễ gì chúng tôi tìm lại được. Chính vì thế, tôi luôn yêu ngày khai giảng, cố gắng cảm nhận từng giây phút trôi qua để giữ lại trong tim mình những khoảnh khắc tuyệt vời của thời cắp sách đến trường./.

Mai Loan

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết