Tiếng Việt | English

06/01/2018 - 11:08

Ngày trở lại của Diego Costa

Vào 19h ngày 06/01 (THTT trên kênh K+PM), trong trận chạm trán Getafe ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha, sân Vicente Calderon của Atletico Madrid chào đón sự trở lại của một cái tên đặc biệt: tiền đạo Diego Costa.

Niềm vui của Costa khi ghi bàn trong trận thắng Lleida. Ảnh: AS

Tuy không phải là một đối thủ đáng gờm, nhưng Getafe vẫn thừa sức làm khó hàng công của Atletico Madrid. Đội bóng của HLV Diego Simeone chơi tấn công cực tệ ở mùa giải này.

Sau 17 vòng đấu, Atletico là đội ghi ít bàn nhất (25 bàn) trong top 4. Thậm chí họ còn kém cả Sociedad hay Celta Vigo. Sự sa sút của Antoine Griezmann cùng một loạt chân sút khác như Fernando Torres, Yannick Carrasco... là nguyên do chính. Vì vậy, cánh cửa trở về sân Vicente Calderon lại mở toang với người cũ Diego Costa.

Không có tiềm lực tài chính hùng hậu, Atletico từ lâu đã quen với việc bị cướp đi những ngôi sao hàng đầu. Các CĐV Atletico vì thế cũng rất dễ dãi trong việc chào đón sự trở lại của những ngôi sao từng “đào thoát” khỏi đội bóng. Trước Costa đã có Fernando Torres và Felipe Luis - những người ngay lập tức lấy lại vị trí chính thức trong ngày trở về sân Vicente Calderon. So với hai đồng đội nói trên, hoàn cảnh của Costa lại càng đặc biệt hơn, khi anh gần như không có nơi nào để đi sau những mâu thuẫn với HLV Antonio Conte.

Ba năm rưỡi khoác áo Chelsea của Costa đầy ắp tranh cãi. Về mặt chuyên môn, anh vẫn chứng tỏ được khả năng của một chân sút hàng đầu thế giới khi ghi đến 59 bàn trong 120 lần ra sân, tức trung bình 0,5 bàn/trận. Nhưng số lượng xuất hiện trên các mặt báo vì những vụ bê bối của Costa còn nhiều hơn thế. Costa gây gổ với đối thủ, với trọng tài, để lại những hình ảnh xấu xí trên sân cỏ. Trong hậu trường, anh hục hặc với HLV, gây gổ với đồng đội rồi bỏ tập, đòi ra đi và đỉnh cao là nghi án “phản bội” HLV Jose Mourinho.

Sau khi ông Mourinho rời đi, Costa tái hiện tất cả hành vi xấu xí nói trên với HLV Conte. Nhưng lần này anh phải trả giá, Chelsea đã giam lỏng tiền đạo người Tây Ban Nha suốt nửa mùa giải, không cho anh ra sân bất kỳ một phút nào. Những đội bóng lớn khác cũng e ngại tai tiếng của Costa, trong khi mức giá và lương của anh vẫn nằm ở tầm siêu sao thế giới.

May mắn cho Costa là cơn khủng hoảng bàn thắng ở Atletico cũng trùng lắp với khoảng thời gian đó. Vì vậy, Atletico không ngần ngại chi ra 58 triệu euro “giải phóng” cho tiền đạo 29 tuổi này. Vụ chuyển nhượng của Costa đã gây đình đám từ tận cuối tháng 9-2017 và phải đến hôm 4-1-2018, Costa mới chính thức có trận đầu tiên trong ngày trở lại Atletico trong chiến thắng 4-0 trước Lleida ở Cúp nhà vua.

Tuy không gây thất vọng khi ghi bàn ngay trong ngày trở lại, nhưng đội bóng ở Giải hạng nhì Lleida không phải là thách thức xứng tầm với Atletico. Đêm nay, Costa sẽ có trận đấu đầu tiên trên sân Vicente Calderon trong ngày trở lại, Getafe có thể xem là một đối thủ vừa phải để chân sút lắm tài nhiều tật này “khai hỏa” trước CĐV nhà.

Tottenham bị West Ham cầm chân

Rạng sáng 05/01 (giờ VN), chủ nhà Tottenham đã bị West Ham cầm hòa 1-1 trong trận đấu bù vòng 21 Giải ngoại hạng Anh.

Tuy chơi áp đảo tuyệt đối ở trận này với 31 cú dứt điểm (West Ham chỉ có 3), nhưng sự phung phí của các tiền đạo đã khiến Tottenham suýt phải nhận thất bại. West Ham mở tỉ số ở phút 70 với bàn thắng của Pedro Obiang. Phút 84, Son Heung Min mới ghi bàn gỡ cho đội chủ nhà. Trận hòa này khiến Tottenham chỉ có 41 điểm, kém hơn vị trí thứ 4 của Liverpool 3 điểm.

Huy Đăngtuoitre.vn

Chia sẻ bài viết