Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 14:41

Ngày trở lại của Liverpool

Sau gần 3 năm vắng bóng, Liverpool sẽ tái xuất ở đấu trường Champions League trong trận gặp Sevilla trên sân nhà Anfield ở vòng đấu mở màn bảng E diễn ra lúc 1h45 ngày 14/9 (giờ VN).

Mane sẽ lập công chuộc tội cho Liverpool? Ảnh: Reuters
Trận đấu gần nhất tại Champions League của Liverpool là một kỷ niệm đáng quên. Họ bị loại ngay ở giai đoạn vòng bảng bởi Basel. Sau thất bại tủi hổ đó, phần lớn CĐV Liverpool đã quay ngoắt thái độ ủng hộ dành cho HLV Brendan Rodgers. Với người hâm mộ Liverpool, cơn khát danh hiệu Premier League có thể kéo dài nhưng sự bạc nhược ở Champions League - đấu trường danh giá nhất châu Âu - không thể chấp nhận được.

Bây giờ mọi chuyện đã khác. CĐV Liverpool đang háo hức hướng đến một kỷ nguyên mới với HLV Jurgen Klopp. Chỉ sau hơn 2 mùa giải, “lữ đoàn đỏ” (biệt danh của Liverpool) thay máu đến 2/3 đội hình. Chỉ còn 10 cái tên trong danh sách 25 cầu thủ đăng ký cho Champions League mùa giải này từng hiện diện ở sân Anfield cách đây 3 năm. Phong cách sôi nổi cùng bản lĩnh của ông Klopp ấn tượng hơn rất nhiều so với một Rodgers chỉn chu nhưng nhạt nhòa, ít dấu ấn.

Hành trình ấn tượng lọt vào đến chung kết Europa League mùa giải 2015-2016 (thua Sevilla ở chung kết) là minh chứng cho dấu ấn của HLV người Đức này tại đấu trường châu lục. Dù Champions League ở một cấp độ khác, ông Klopp có lý do để tin tưởng Liverpool năm nay sẽ chơi tốt hơn so với 2 năm trước. Ở vòng play-off, đội bóng của ông đã đè bẹp Hoffeheim với tỉ số 6-3.

Ngoài ý nghĩa của ngày trở lại, Liverpool còn phải quyết tâm giành 3 điểm trước Sevilla vào rạng sáng mai để xóa đi thất bại tủi hổ 0-5 trong trận gặp Manchester City ở tuần rồi. Thất bại đó không quá đáng trách khi Sadio Mane bị đuổi từ hiệp 1 vì một tình huống gây tranh cãi. Nhưng những thất bại nặng nề luôn khiến CĐV giận dữ. Vì vậy, Mane rất cần một màn tỏa sáng rạng sáng mai để đoái công chuộc tội.

Sevilla chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu. Đội bóng Tây Ban Nha này đang có phong độ khá tốt với thành tích 2 thắng, 1 hòa trong 3 trận đầu mùa ở La Liga (Giải vô địch Tây Ban Nha). Như thường lệ, Sevilla cho thấy những xáo trộn trên băng ghế HLV không ảnh hưởng mấy đến phong độ, lối chơi truyền thống của họ. Tân HLV người Argentina Eduardo Berizzo cho thấy ông hoàn toàn có thể kế tục chiến thuật phòng ngự phản công chặt chẽ từ người tiền nhiệm đồng hương Jorge Sampaoli. Những đối thủ như vậy luôn gây nhiều khó khăn cho lối chơi tốc độ, ào ạt nhưng thiếu tinh tế của Liverpool.

Ở trận này Liverpool vẫn thiếu vắng Adam Lallana, Danny Ings và Nathaniel Clyne vì chấn thương. Do đó, người hâm mộ “lữ đoàn đỏ” đang rất kỳ vọng vào Philippe Coutinho, vừa trở lại tập luyện nhưng không được đăng ký vào danh sách có mặt trong trận thua Manchester City hồi tuần rồi.

Đại chiến ở bảng H

Ở trận đấu cùng giờ, một đội bóng Anh khác là Tottenham sẽ có trận đấu quan trọng với Dortmund (Đức) ở bảng H.

Do nằm cùng bảng với đương kim vô địch Real Madrid quá hùng mạnh nên chiếc vé vào vòng trong còn lại xem như là cuộc chiến giữa Tottenham và Dortmund. Đội bóng nước Đức tất nhiên vẫn được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường châu lục. Ở trận này, hai đội đều gặp khó khăn do nhiều ngôi sao phải vắng mặt. Phía Tottenham vắng Danny Rose, Victor Wanyama, Moussa Sissoko (chấn thương) và Dele Alli (treo giò). Còn với Dortmund, danh sách thương binh của họ gồm Marc Bartra, Andre Schurrle, Julian Weigl, Sebastian Rode, Marcel Schmelzer.

 Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết