Tiếng Việt | English

07/05/2016 - 21:04

Ngày trở về không như ý của Trần Công Minh

Trận đấu giữa chủ nhà Long An gặp Đồng Tháp ở vòng 9 V-League 2016 vào chiều ngày 7-5-2016, được dự đoán sẽ rất nóng, thậm chí sẽ nóng như thời tiết của hạn, mặn đang diễn ra gay gắt ở các tỉnh miền Tây.


Long An (áo đen) có chiến thắng rất quan trọng trước Đồng Tháp

Đúng như nhận định ban đầu, vì đang nắm giữ vị trí đáy bảng xếp hạng nên ở cuộc đối đầu này trên sân Long An, Long An và Đồng Tháp đều rất quyết tâm dành chiến thắng để cải thiện thành tích.

Với đội hình hiện tại, đẳng cấp cầu thủ hai đội không có nhiều chênh lệch. Cũng vì thế, ngay từ đầu hai đội đều chơi thế trận khá cởi mở khi dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, nửa thời gian đầu của hiệp 1, hai đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành của nhau nhưng không có bàn thắng được ghi. Mãi đến phút 34, trong pha bóng lộn xộn khu vực 16m50 của Đồng Tháp, Tài Lộc khôn khéo thoát xuống đệm bóng ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà.

Có được bàn thắng Long An bắt đầu chơi chậm lại, trong khi đó Đồng Tháp dâng cao đội hình. Ở phút 37, trong pha phát động tấn công nhanh của Đồng Tháp, Samson khống chế bóng từ khoảng cách 30m và tung cú đá vô lê rất căng buộc thủ thành Quốc Cường phải đẩy bóng ra.

Ngay lập tức, Simic kịp thời ập vào đệm bóng ghi bàn ghỡ hòa 1-1 trong sự ngỡ ngàng của hàng hậu vệ Long An. Sau bàn thắng này, hai đội vẫn dâng cao đội hình chơi đôi co nhau nhưng kết thúc hiệp 1 hai đội ra nghỉ với tỷ số hòa.

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra rất cởi mở, tỷ lệ cầm bóng là ngang ngửa nhau. Nhận thấy cần nhân tố mới, tăng cường sức trẻ, ban huấn luyện Long An tung Trần Vũ Phương Tâm vào thay thế Tài Em. Khi hai đội đang ở thế giằng co nhau thì bất ngờ trong một tình huống phạt góc, tận dụng sơ hở kèm người của Đồng Tháp, Sanday tung cú đá bồi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà Long An.

Ở những phút sau đó, hai đội liên tiếp có những sự thay đổi nhân sự. Đặc biệt, bên phía Đồng Tháp, từ phút 63 đến 80, huấn luyện viên Trần Công Minh thay 3 cầu thủ để tăng sức tấn công. Đồng thời, đứng ngoài đường biên, Trần Công Minh liên tiếp chỉ đạo các cầu thủ dâng cao đội hình tấn công.

Tuy nhiên, sự thay đổi đó cũng chỉ giúp Đồng Tháp cầm bóng nhiều hơn, có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn chứ không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Nhưng khi đang mải mê tấn công tìm bàn gỡ, Đồng Tháp đã bị đòn “hồi mã thương”.

Bởi khi trận đấu vừa vào phút bù giờ thứ nhất, trong pha tấn công chớp nhoáng của Long An, hậu vệ Đồng Tháp phạm lỗi với tiền đạo chủ nhà trong vòng 16m50. Nhưng đáng tiếc trên chấm 11m, Franklin không thể ghi bàn gia tăng cách biệt cho Long An khi sút bóng vọt xà.

Kết thúc trận đấu, Long An có chiến thắng 2-1. Đây là chiến thắng vừa đủ, nhưng rất quý giá giúp Long An có được 3 điểm để cải thiện thành tích.

Rời Long An với trận thua, Đồng Tháp cho thấy nguy cơ xuống hạng là rất lớn. Có nghĩa “hạn, mặn” ở đội Đồng Tháp chắc chắn sẽ còn xảy ra dài dài.

Đây cũng là trận đấu buồn của Trần Công Minh khi vừa trở lại Đồng Tháp ngồi vào ghế nóng huấn luyện viên trưởng thay thế cho ông Phạm Công Lộc.

Đội hình thi đấu:

Long An: Hồ Hải Phong, Phạm Hoàng Lâm (Nguyễn Thanh Trung phút 73), Phan Văn Tài Em (Trần Vũ Phương Tâm phút 48), Trần Huỳnh Lân (Huỳnh Thiện Nhân phút 71), Nguyễn Tài Lộc, Huỳnh Quang Thanh, Trần Hoài Nam, Franklin, Nguyễn Huỳnh Quốc Cường, Lê Văn Tân, Sunday.

Đồng Tháp: Trần Khoa Điền, Diệp Hoài Xuân, Hồ Trường Khang, Nguyễn Thiện Chí (Lương Văn Được Em phút 63), Nguyễn Trung Sơn (Trần Văn Bửu phút 70), Trần Minh Lợi, Nguyễn Công Thành, Sam Son Phan Minh Tâm, Nguyễn Đồng Tháp, Marko Simic (Trịnh Hoài Nam phút 80).

Lê Đức

Chia sẻ bài viết