Tiếng Việt | English

20/12/2019 - 20:35

Nghệ sỹ Việt kể ‘Chuyện áo dài’ bằng hội họa và nhiếp ảnh

Triển lãm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm có chủ đề phụ nữ với áo dài của các nghệ sỹ nổi tiếng như Lê Thiết Cương, Lưu Công Nhân, Nguyễn Quốc Dũng...

Tác phẩm "Mưa thu" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng. (Ảnh: BTC)

Tác phẩm "Mưa thu" của nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng. (Ảnh: BTC)
Các tác phẩm hội họa có chủ đề phụ nữ với áo dài của các họa sỹ nổi tiếng sẽ được giới thiệu tới khán giả tại triển lãm “Chuyện áo dài.”

Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 26/12/2019-6/1/2020 tại Hà Nội.

Cụ thể, đó là tác phẩm của các họa sỹ: Lê Thiết Cương, Nguyễn Bích, Lưu Công Nhân, Bình Nhi, Minh Tâm, Võ Lương Nhi, Hồng Phương, Hoàng Phương Liên, Minh Hiếu, Quốc Thắng, Trần Quân, Đức Mạnh, Tào Linh và Hoàng Phượng Vỹ.

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày bộ ảnh chụp thiếu nữ với áo dài của nhiếp ảnh gia Nguyễn Quốc Dũng (Dzung Art) và các mẫu áo dài của ba nhà thiết kế: Phạm Mai, Nga Cocoon, Trịnh Bích Thủy.

Đại diện nhóm họa sỹ G39 Hà Nội cho biết áo dài là một đề tài lớn trong lịch sử hội họa Việt Nam. Kể từ bộ tứ hội họa đầu tiên (Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Tường Lân, Tô Ngọc Vân, Trần Văn Cẩn) đến bộ tứ thứ hai (Lê Phổ, Mai Trung Thứ, Lê Thị Lựu, Vũ Cao Đàm), bộ tứ thứ ba (Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên, Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái) cho tới các họa sỹ tài danh khóa kháng chiến (Mai Long, Lưu Công Nhân…) và các họa sỹ đương đại đều có những tác phẩm ấn tượng về phụ nữ mặc áo dài.

Họa sỹ Lê Thiết Cương tiếp tục hành trình sáng tạo với phong cách tối giản. (Ảnh: BTC)
Họa sỹ Lê Thiết Cương tiếp tục hành trình sáng tạo với phong cách tối giản. (Ảnh: BTC)

“Thông qua triển lãm lần này, chúng tôi muốn góp phần tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của áo dài Việt Nam,” họa sỹ Lê Thiết Cương chia sẻ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết