Tiếng Việt | English

24/11/2017 - 00:15

Nghe trẻ em nói

20/11, ngày Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em năm 1989. Ngày này cũng được biết đến là Ngày Trẻ em Thế giới. Trong ngày Trẻ em Thế giới vừa qua, những bạn nhỏ Long An có dịp thể hiện suy nghĩ của mình về những điều các em quan tâm nhất và đó là những mong muốn, những hy vọng không chỉ riêng các bạn nhỏ.

MH: Internet

“Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”

Trẻ em là món quà quý báu mà ông trời dành tặng cho trái đất, cho cha mẹ chúng. Ở Mỹ, trẻ em được đặt lên hàng đầu tiên những thứ cần được bảo vệ. Tuy nhiên, hiện tại, mục tiêu trên không được ổn định vì những vụ bắt cóc, hiếp dâm trẻ em,... xảy ra ngày càng nhiều. Một số phụ huynh không quan tâm nhiều đến vấn đề này vì họ cho rằng, con của họ luôn có cha mẹ ở bên. Theo tôi, đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi sự việc có thể xảy ra bất cứ lúc nào nếu như phụ huynh không cảnh giác, đề phòng. Cha mẹ thường chỉ trang bị kiến thức cho bản thân về việc bảo vệ con của họ mà không nghĩ đến việc trang bị kiến thức cho con để chúng có thể tự bảo vệ mình khi không có cha mẹ bên cạnh. Cha mẹ và nhà trường cần cho trẻ em tham gia các lớp ngoại khóa về phòng tránh xâm hại ở trẻ em. Vì một thế giới mai sau tốt đẹp hơn, hãy cùng chung tay bảo vệ trẻ em khỏi những tác động tiêu cực!

Mỹ Ngân

Giúp học sinh tích lũy vốn sống

Theo tôi, trẻ em hôm nay cần được quan tâm nhiều hơn, chăm sóc nhiều hơn nữa. Điều tôi quan tâm là chương trình học hiện nay khá nặng về lý thuyết. Ngoài giờ học trên lớp, học sinh còn phải học thêm, học tiếng Anh đến nỗi không có thời gian nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Học sinh cần được rèn luyện kỹ năng nhưng rất ít tiếp cận thực tế. Tôi nghĩ, học sinh cần phải được phát triển toàn diện, cần rèn luyện nhiều kỹ năng nên việc chỉ học lý thuyết sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của trẻ. Tôi mong muốn nhà trường cần có nhiều bài thực hành, giúp học sinh va chạm thực tế nhằm tích lũy vốn sống.

Trúc Quỳnh

Còn thiếu sân chơi cho trẻ em

Là học sinh sống ở vùng ven, chúng tôi không có nhiều sân chơi. Ngoài giờ học ở trường, chúng tôi chỉ quanh quẩn ở nhà phụ cha mẹ hay rủ thêm vài đứa bạn ra đồng chơi những trò chơi dân gian. Chúng tôi muốn xem phim hay đọc sách cũng không biết đến đâu để có thể thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình. Tôi mong muốn, những đứa trẻ vùng sâu, vùng xa như chúng tôi có điều kiện tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí như các bạn ở thành thị để chúng tôi không bị thiệt thòi.

Hùng Minh

Chung tay bảo vệ môi trường

Là học sinh sống ở trung tâm có nhiều nhà máy, xí nghiệp, tôi thấy môi trường đang bị ô nhiễm. Mỗi khi ra đường, tôi phải thường xuyên sử dụng khẩu trang để tránh khói, bụi. Có môi trường trong sạch, con người mới có sức khỏe tốt để làm việc. Một môi trường xanh luôn là điều trẻ em mong muốn. Góp phần bảo vệ môi trường, trẻ em phải không xả rác bừa bãi, tích cực trồng cây xanh, để không gian quanh mình không bị ô nhiễm và có nhiều bóng mát. Chúng ta hãy xem công việc bảo vệ môi trường ấy là công việc hàng ngày và duy trì thường xuyên./.

Ly Ly

Chia sẻ bài viết