Tiếng Việt | English

06/07/2016 - 10:32

Nghị lực của cô học trò nghèo

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Nguyễn Ngọc Thùy Duyên, hiện đang là học sinh lớp Trung cấp Điều dưỡng tại Trường Trung cấp Y tế Long An đã 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.

Năm 2005, cha mẹ em ly hôn, kể từ đó, em sống với ông ngoại và em trai. Năm nay, ngoại của em ngoài 60 tuổi lại bị tai biến nên không lao động nặng được nữa, vậy là bao gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền lại đè nặng lên đôi vai của Duyên, một cô bé chưa tròn 19 tuổi.

Em Nguyễn Ngọc Thùy Duyên

5 năm nay, tối nào em cũng đi làm thêm tại khu trò chơi ở công viên trên địa bàn phường 3, TP.Tân An, mỗi tháng được 950.000 đồng, tháng nào đắt khách thì ông chủ cho thêm năm ba chục ngàn đồng. Đồng thời, thương cho hoàn cảnh của Duyên nên cũng có một mạnh thường quân mỗi tháng hỗ trợ em 1 triệu đồng.

Duyên là cô bé chăm chỉ, chịu khó, em thường mang bài vở ra học vào những lúc rảnh rỗi. Vừa đi học, vừa đi làm, vừa chăm sóc ngoại, vừa lo cho em nhưng 12 năm liền, Duyên đều đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Chia sẻ với chúng tôi, em ước mơ làm cô giáo nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên ước mơ sư phạm đành dang dở.

Duyên chia sẻ: “Ban đầu, em định thi Đại học Sư phạm nhưng sau khi ông ngoại em bị tai biến, em quyết định học Trung cấp Y tế để gần nhà. Học điều dưỡng có thêm nhiều kiến thức, em sẽ chăm sóc ngoại được tốt hơn. Với lại, em muốn ngoại và em trai có được cuộc sống đỡ khó khăn hơn”.

Qua những chia sẻ của em càng khiến chúng tôi khâm phục em hơn, khâm phục ý chí, nghị lực và tinh thần trách nhiệm ẩn đằng sau dáng người nhỏ bé ấy. Hy vọng, em sẽ thực hiện được ước mơ của mình để có thể mang đến cho gia đình em một cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Thanh Dung

Chia sẻ bài viết