Tiếng Việt | English

17/08/2017 - 05:20

Nghi ngờ bị chặn đường, dùng dao đâm chết người

Nghi ngờ bị chặn đường đánh, bị cáo mang dao đe dọa cả nhóm thanh niên đang ngồi nhậu bên đường. Trong lúc gây sự, bị cáo vung dao đâm nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, ngực, lưng khiến một nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bị cáo Nguyễn Thành Công chịu mức án 16 năm tù về tội giết người

Tòa án nhân dân tỉnh Long An vừa tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 16 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thành Công (SN 1997), ngụ ấp Nhà Dài, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát tỉnh, khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 15/02/2017, Nguyễn Thành Công sau khi dự tiệc tại nhà người bạn thì được Tăng Phú Thịnh - bạn chơi chung rủ tiếp đến nhà tiếp tục uống rượu.

Do trời tối và vừa bị nhóm thanh niên chặn đường đánh nên trước khi đi, bị cáo qua nhà bà ngoại lấy con dao dài bỏ vào cốp xe để phòng thân. Vì mới uống rượu còn hơi mệt nên khi đến nhà Thịnh, Công chỉ uống 1 ly bia rồi xin về nhà nghỉ.

Trên đường về, qua ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, Công thấy một số thanh niên đang uống rượu, bia và hát karaoke ở chòi lá cặp đường. Thấy trong số thanh niên đang nhậu có người nói chuyện quơ tay về phía mình, Công cho rằng, nhóm này kiếm chuyện gây sự nên bị cáo quay lại hỏi cho ra lẽ thì được mọi người can ngăn.

Tuy nhiên, khi về được một đoạn, Công gặp bạn tên Lương Chí Tâm liền rủ quay lại cùng mình đánh nhóm thanh niên trên. Khi chạy ngang nhóm thanh niên đang uống rượu, Tâm dừng lại đứng ngoài còn Công tay cầm dao chỉ vào nhóm thanh niên này và đe dọa đòi đâm từng người.

Đến chỗ anh Lưu Đức Lợi (SN 1978), ngụ ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, Công đè lên vai anh Lợi và cầm dao hăm dọa. Bực tức, anh Lợi đứng dậy đôi co với Công đồng thời đập vỡ vỏ chai bia quơ trúng ngực Công. Công lấy dao đâm trúng tay anh Lợi rồi bỏ chạy. Thấy trong chòi lá lộn xộn, Lương Chí Tâm bèn bỏ ra về.

Về phần anh Lợi, sau khi bị Công đâm một nhát vào tay liền cầm vỏ chai bia đuổi theo. Công quay lại dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, ngực, lưng Lợi rồi bỏ chạy. Anh Lợi được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong do vết thương thấu tim.

Tại phiên xử, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh cho rằng, bị cáo Công thực hiện hành vi mang tính chất côn đồ, trong tình trạng say rượu, bị cáo vô cớ cầm dao gây sự với người khác và dùng dao là hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, ngực, lưng của Lưu Đức Lợi nên có đủ cơ sở xác định bị cáo muốn tước đoạt tính mạng của bị hại.

Cùng với mức án 16 năm tù, bị cáo Công còn phải bồi thường toàn bộ chi phí mai táng cho gia đình bị hại và có trách nhiệm cấp dưỡng cho 2 người con của anh Lợi đến 18 tuổi./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết