Tiếng Việt | English

15/08/2015 - 11:33

Nghi phạm vụ thảm sát tại Yên Bái bị bắt khi chưa kịp chống trả

Sáng 15-8, cảnh sát đã bao vây bắt được Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán - hai nghi phạm vụ thảm sát làm 4 người chết tại Yên Bái.

Hàng trăm người dân đổ ra đường theo dõi cơ quan công an dẫn giải nghi phạm - CTV

12g00

Lực lượng truy bắt đã dẫn giải hai nghi phạm vào trụ sở công an Khu vực tuyến quốc lộ 70 thuộc công an huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) để làm các thủ tục lấy lời khai ban đầu.

Sau đó, công an sẽ chuyển nghi phạm về trụ sơ cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái để tiếp tục điều tra.

11g45

Công an đã dẫn giải hai nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán ra quốc lộ để chuẩn bị di lý về trụ sở công an huyện Lục Yên.

Nghe tin đã bắt được nghi phạm gây vụ thảm sát rúng động tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên vào chiều 12-8, hàng trăm người dân đã vui mừng đổ ra đường theo dõi lực lượng truy bắt dẫn giải nghi can.


Nghi phạm Nguyễn Thị Hán được dẫn giải lên xe để đưa về trụ sở công an tỉnh Yên Bái - Ảnh: CTV


Nghi phạm Đặng Văn Hùng đã bị bắt

Hàng trăm người dân tụ tập tại rrụ sở công an Khu vực tuyến quốc lộ 70 - Ảnh: CTV


Xe cảnh sát bắt đầu dẫn giải hai nghi phạm từ trụ sở công an khu vực tuyến quốc lộ 70 để đưa về cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái - Ảnh: CTV

11g10

Sau khi bắt được hai nghi can Hùng và Hương, lực lượng truy bắt đang chốt chặn tại các địa điểm dự đoán đường trốn chạy của các nghi phạm đã được lệnh rút.

Hiện Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an và thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cũng đã đến hiện trường địa điểm vây bắt được hai nghi phạm.

11g00

Thông tin ban đầu từ cơ quan công an cho biết qua khai thác nóng hai nghi phạm ngay khi bị giữ, Đặng Văn Hùng đã thừa nhận mình đã ra tay thảm sát các nạn nhân.

Về hung khí gây án (dao) và súng, Hùng khai đã vứt tại một địa điểm gần hiện trường gây án.

Hiện lực lượng truy bắt đang di lý cả hai về trụ sở công an điều tra huyện huyện Lục Yên để lấy lời khai, làm rõ động cơ, nguyên nhân phạm tội của Hùng.

Đồng thời, một tổ công tác cũng được lệnh vào hiện trường để tìm kiếm hung khí mà Hùng khai đã vứt tại đây.

10g40

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết đã bắt được hai nghi can tại một quả đồi thuộc xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, Yên Bái, cách hiện trường vụ thảm sát vài km.

Khi cơ quan công an phát hiện, cả 2 đối tượng đang lẩn trốn tại quả đồi này. Lực lượng truy bắt đã bao vây, kêu gọi đầu hàng và đã bắt gọn cả hai khi các nghi can còn chưa kịp chống trả.

10g30

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, sáng 15-8, cảnh sát đã bắt được Đặng Văng Hùng và Nguyễn Thị Hán - hai nghi phạm vụ thảm sát làm 4 người chết tại Yên Bái.

Để bắt được Hùng và Hán công an đã huy động khoảng 500 người tham gia truy bắt nghi phạm.

Lực lượng công an thực hiện ba vòng vây để đề phòng đối tượng tẩu thoát khỏi địa phương.

Công an các huyện lân cận của Yên Bái và Lào Cai đã lập chốt kiểm soát trên tất cả các tuyến đường từ khu vực hiện trường đi ra.

PC45 Yên Bái cũng cử tổ công tác lên làm việc tại Lào Cai nhằm phối hợp kiểm soát các cửa khẩu, đường mòn, lối mở sang Trung Quốc đề phòng việc nghi 
phạm bỏ trốn.


Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến (áo đen), Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) dẫn đoàn trực tiếp truy tìm nghi phạm - Ảnh: Giang Trường

Trước đó, ngày 14-8, đại tá Phạm Ngọc Thắng - phó giám đốc Công an Yên Bái, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra - cho biết đã khởi tố vụ án “giết người” liên quan đến vụ thảm án tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên vào chiều 12-8.

Như đã thông tin, khoảng xế chiều 12-8, trong lúc đang chăn trâu bên suối, ông Lý A Bình (ông ngoại của nạn nhân Hoa) nghe tiếng gọi hớt hải của bà Đôn nên chạy về lán thì nhận được tin dữ.

Lúc đó, ông Tẩn A Mìu (cha nghi phạm Đặng Văn Hùng, cũng là em bà Đôn) và Tuấn, em ruột nghi phạm, vừa chạy về rẫy thông báo tin dữ “thằng Hùng nó giết cả nhà thằng Long rồi”.

Theo ông Mìu nói thì Hùng lên nương, sau đó chạy về lán nhà ông Bình nói lại là đã chém chết cả nhà anh Long rồi và bỏ trốn.

Bốn nạn nhân trong vụ thảm sát rúng động Yên Bái xảy ra tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, chiều 12-8 là người trong một gia đình.

Các nạn nhân gồm anh Trần Văn Long (sinh năm 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (sinh năm 1995), con ruột của anh Long, chị Hoa là cháu Trần Văn Tuyền (sinh năm 2013) và em Phàn Thị Hà (sinh năm 2000, là em ruột nạn nhân Phàn Thị Hoa)./.

M.Quang/Tuổi Trẻ Online

 

Chia sẻ bài viết