Tiếng Việt | English

16/03/2019 - 12:04

Nghi phạm xả súng ở New Zealand ra tòa với cáo buộc giết người

Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi, đã bị đưa ra tòa ở thành phố Christchurch của New Zealand, đối mặt với cáo buộc giết người.

Brenton Harrison Tarrant tại tòa. (Nguồn: newstalkzb.co.nz)

Brenton Harrison Tarrant tại tòa. (Nguồn: newstalkzb.co.nz)

Sáng 16/3, Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi, đã bị đưa ra tòa ở thành phố Christchurch của New Zealand, đối mặt với cáo buộc giết người trong vụ xả súng tại hai đền thờ Hồi giáo chiều 15/3.

Tarrant không nộp đơn xin tại ngoại hoặc xin được giấu tên và sẽ bị tạm giam cho đến ngày 5/4, trong khi chờ nhiều cáo buộc khác.

Cảnh sát đã phong tỏa không cho người dân vào trong phòng xét xử do những lo ngại về an ninh, nhưng phóng viên của một số cơ quan báo chí vẫn được tham dự.

Sau vụ xả súng đẫm máu chưa từng có, mức cảnh báo đe dọa ở New Zealand được nâng lên mức cao lần đầu tiên trong lịch sử.

Các sự kiện công cộng trên toàn quốc dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày cuối tuần đã bị hủy bỏ vì lý do an toàn, trong khi các nhân viên và máy bay trực thăng của cảnh sát tiếp tục duy trì tuần tra.

Một thông báo của cảnh sát New Zealand sáng 16/3 cho biết: "Không có gì đảm bảo rủi ro chỉ giới hạn ở khu vực Canterbury và chúng tôi muốn tất cả người dân New Zealand phải cảnh giác cao độ."

Hãng hàng không quốc gia New Zealand cũng đã hủy ít nhất 17 chuyến bay ra vào khu vực Christchurch, và giải thích rằng họ không thể kiểm tra tất cả hành khách và hành lý của họ.

Theo hãng hàng không Air New Zealand, một vài máy bay nhỏ có lộ trình tới khu vực đã bị hủy trong khi những máy bay lớn hơn có thể tiếp tục hạ cánh và khởi hành phù hợp với thủ tục kiểm tra an ninh sẵn có tại các địa điểm đó.

Hãng hàng không New Zealand khẳng định sự an toàn của khách hàng và nhân viên của hãng là tối quan trọng và đã xin lỗi vì sự bất tiện này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết