Tiếng Việt | English

13/05/2019 - 05:02

Nghị sỹ đảng Bảo thủ hối thúc Thủ tướng May nêu rõ thời gian từ chức

Quốc vụ khanh phụ trách Nhà tù thuộc Bộ Tư pháp Anh Robert Buckland cho biết Thủ tướng Theresa May không cần phải công khai về lịch trình từ chức của mình.

Thủ tướng Anh Theresa May (phía trước) phát biểu tại phiên họp của Hạ viện về thỏa thuận Brexit tại London, ngày 29/3/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin, ngày 12/5, Quốc vụ khanh phụ trách Nhà tù thuộc Bộ Tư pháp Anh Robert Buckland cho biết, Thủ tướng Theresa May không cần phải công khai về lịch trình từ chức của mình và vốn đã thông báo rằng bà sẽ rời nhiệm sở sau giai đoạn đầu tiên của tiến trình nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU) - còn gọi là Brexit.

Bà May - người đã tự đề xuất từ chức nếu thỏa thuận rời EU được Quốc hội Anh thông qua - đang bị hối thúc nói rõ thời gian rời nhiệm sở bởi những nghị sỹ giận dữ thuộc đảng Bảo thủ, những người muốn tìm một lãnh đạo mới nhằm cố gắng cải thiện số phận của đảng này.

Trao đổi với Sky News, ông Buckland cho biết: "Thủ tướng đã từng nói bà sẽ ra đi một khi giai đoạn đầu tiên của Brexit được thực hiện," và ông giải thích thêm điều đó có nghĩa là sau khi thỏa thuận đã nhất trí với EU vào tháng 11 được Quốc hội phê chuẩn.

Ông Buckland cho rằng: "Nếu điều đó có thể hoàn thành nhanh chóng, coi như chúng ta có lịch trình đã được đưa ra từ trước. Tôi không cho rằng bà (May) cần phải giải thích gì thêm về điều đó. Điều chúng ta cần làm là xúc tiến công việc này" và ông nói thêm rằng thỏa thuận có thể được thông qua trong một vài tháng tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết