Tiếng Việt | English

26/04/2018 - 10:50

Nghĩ về Quốc tổ

Mỗi khi đến ngày Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch, cả dân tộc hướng về các vị vua Hùng. Nhìn về quá khứ để tưởng nhớ công ơn và không quên nguồn cội. Với các bạn nhỏ cũng vậy, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương không đơn giản là một ngày lễ của dân tộc mà ngày đặc biệt ấy nhắc nhở các bạn phải tiếp nối truyền thống, tiếp tục xây dựng đất nước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhớ lần viếng vua hùng

Tôi nhớ năm trước, lần đầu tiên được cha mẹ cho đi dâng hương lên các vua Hùng nhân ngày Giỗ Tổ. Trước đây, tôi cứ nghĩ, chỉ có ra Phú Thọ mới được viếng các vua Hùng, không ngờ mình được đi viếng ngay tại Khu Tưởng niệm các vua Hùng ở TP.HCM. Khu tưởng niệm nằm trên mô đất cao, tôi cùng cha mẹ theo dòng người lên đền dâng hương. Cảm giác trong tôi lúc ấy rất thiêng liêng. Trước các vua Hùng, tôi cầu mong cho các thành viên trong gia đình được mạnh khỏe và yêu thương nhau. Tôi nghĩ, lời cầu nguyện chỉ mang ý nghĩa tinh thần, điều quan trọng là tôi phải sống sao để cha mẹ vui lòng, biết yêu thương, chia sẻ với mọi người.

Trúc Ly

Sống xứng đáng với cha ông

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nào cũng thế, tôi ở nhà nghỉ ngơi và ngẫm lại những gì mình làm. Ngày Giỗ Tổ nhắc chúng ta không quên nguồn cội để từ đó, mỗi người tự điều chỉnh bản thân sao cho xứng đáng với tổ tiên. Nhiều bạn trẻ xem ngày Giỗ Tổ đơn thuần là một ngày nghỉ mà không ý thức được những điều sâu sắc hơn. Các bạn nên tìm hiểu nguồn gốc tổ tiên để biết cha ông ta dựng nước và giữ nước như thế nào, từ đó tích cực học tập, lao động, cùng góp phần xây dựng quê hương. Ở lứa tuổi của chúng tôi, không cần làm những điều gì quá to tát mà chỉ cố gắng học tốt và biết giúp đỡ gia đình, những người xung quanh bằng việc làm trong khả năng của mình. Chỉ với những việc ấy thôi, tôi nghĩ mình đã góp một ít công sức của mình, góp thêm những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Minh Anh

Không chỉ nghĩ cho riêng mình

Nhớ về nguồn cội để càng thêm tự hào về đất nước mình. Đó là điều tôi luôn nghĩ mỗi khi vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Càng tìm hiểu về cội nguồn, tôi càng cảm thấy yêu quê hương, đất nước mình hơn và có những việc làm ý nghĩa: Không xả rác, không vi phạm pháp luật, luôn học tốt, biết yêu thương và quan tâm đến cộng đồng,... Mỗi người cần góp sức làm việc tốt thì những điều tốt đẹp càng được nhân lên và người lớn phải là tấm gương sáng trong để trẻ em noi theo. Bạn hãy tin vào điều ấy và hãy bắt tay hành động từ ngày hôm nay, bạn nhé!

Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết