Tiếng Việt | English

30/07/2019 - 14:11

Nghĩa tình bộ đội vùng biên

Hàng chục căn nhà bị sập và tốc mái sau cơn mưa lớn kèm theo giông lốc khiến nhiều hộ gia đình ở huyện Tân Hưng, tỉnh Long An sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”. Trước tình hình đó, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh (CBCS ĐĐBB) huyện Tân Hưng phối hợp chính quyền và người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng giúp dân khắc phục hậu quả mưa giông

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng giúp dân khắc phục hậu quả mưa giông

Khắc phục hậu quả mưa giông

Cơn mưa lớn, giông mạnh kèm theo lốc xoáy đi qua địa bàn các xã: Vĩnh Thạnh, Thạnh Hưng và thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng vào chiều ngày 23-7 vừa qua làm 66 căn nhà bị sập và tốc mái (23 căn sập hoàn toàn, 43 căn tốc mái). Nhận được tin báo của địa phương, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện giao nhiệm vụ ĐĐBB huyện cơ động lực lượng xuống địa bàn cùng lực lượng dân quân xã và người dân tham gia ứng cứu.

Khi đến nơi, mỗi người mỗi việc, người phụ giúp dọn các vật dụng, người cơi nới, xây dựng lại nhà cho các gia đình,... Binh nhì Nguyễn Thiện Phúc chia sẻ: “Ngay sau khi được chỉ huy đơn vị phân công, tôi cùng anh em trong đơn vị xuống ngay địa bàn. Tuy vất vả nhưng chúng tôi rất vui vì làm được việc có ích cho dân. Chúng tôi làm với tinh thần trách nhiệm cao để nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa giông gây ra, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống”.

Qua 2 ngày, ĐĐBB huyện Tân Hưng huy động gần 50 lượt CBCS xuống địa bàn xã Thạnh Hưng để giúp người dân khắc phục hậu quả do mưa giông. Với tinh thần làm việc khẩn trương, hơn 10 hộ gia đình có nhà bị sập được CBCS hỗ trợ, giúp đỡ dọn dẹp, kê kích, xây dựng lại nhà ở. Ông Huỳnh Văn Điệu, ngụ ấp 2, xã Thạnh Hưng, vui mừng nói: “Nhà bị sập sau cơn giông, gia đình lại đơn chiếc, việc khắc phục hậu quả hết sức khó khăn, nhờ có các chú bộ đội, dân quân xã đến giúp sức xây dựng lại nhà, gia đình tôi mừng lắm!”.

Được người dân yêu quý bởi nghĩa cử đẹp, các anh bộ đội vẫn khiêm tốn xem đó là trách nhiệm. Thượng úy Võ Huỳnh Dương - Chính trị viên ĐĐBB huyện Tân Hưng, cho biết: “Chúng tôi quán triệt để CBCS hiểu được nỗi vất vả của người dân, cố gắng làm hết sức mình để góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn. Từ đó, CBCS xác định rõ tinh thần trách nhiệm, làm việc với tinh thần không ngại khó, ngại khổ”.

Hình ảnh những người lính Bộ đội Cụ Hồ gần gũi, bám địa bàn giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân. Tình cảm của CBCS ĐĐBB huyện Tân Hưng tiếp thêm động lực giúp người dân vượt qua khó khăn trong lúc này.

Chăm lo đời sống người dân biên giới

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, góp phần xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trên địa bàn biên giới, thời gian qua, CBCS ĐĐBB huyện Tân Hưng còn tích cực trong công tác dân vận, giúp dân. Đặc biệt, thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn, giúp dân di dời nhà cửa, thu hoạch lúa,...

Qua 2 ngày làm việc khẩn trương, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh Tân Hưng giúp hơn 10 hộ gia đình có nhà sập ổn định cuộc sống

Qua 2 ngày làm việc khẩn trương, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh Tân Hưng giúp hơn 10 hộ gia đình có nhà sập ổn định cuộc sống

Từ đầu năm đến nay, ĐĐBB huyện Tân Hưng tổ chức hơn 100 lượt CBCS hỗ trợ dân di dời, sửa chữa nhà, cầu, đường và phát quang bụi rậm. Ngoài ra, đơn vị còn trích quỹ tăng gia sản xuất nhận đỡ đầu 21 học sinh hiếu học, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (300.000 đồng/tháng),... Ông Nguyễn Văn Ngon, ngụ ấp Ba Gò, xã Hưng Điền, xúc động: “Khi hay tin nhà tôi bị giải tỏa, di dời đến nơi ở mới, CBCS ĐĐBB huyện đến giúp gia đình di chuyển vật dụng, đồ đạc, tôi cảm động lắm! Mong rằng, có nhiều người dân nghèo được bộ đội giúp đỡ để vơi bớt phần nào khó khăn, vất vả trong cuộc sống”.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng - Trương Đông Hồ cho biết: Thời gian qua, CBCS ĐĐBB huyện Tân Hưng thường xuyên xuống địa bàn tham gia làm đường giao thông, xây cầu nông thôn, thăm hỏi, tặng quà người dân khu vực đóng quân. Những việc làm đầy nghĩa tình và trách nhiệm của CBCS ĐĐBB huyện Tân Hưng góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mỗi người dân nơi tuyến đầu biên giới.

Việc làm của CBCS ĐĐBB huyện Tân Hưng tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ, góp phần giúp các gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó quân - dân./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết