Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 19:09

Nghĩa tình chiến sĩ biên cương

Xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An có 6,7km đường biên giới giáp xã Xam-đon, huyện Chanh-Tria, tỉnh Svay Rieng, Campuchia. Là xã biên giới, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Những năm qua, ngoài nhiệm vụ bảo vệ bình yên trị an biên giới, những chiến sĩ Đại đội Bộ binh (ĐĐBB) huyện Vĩnh Hưng còn gắn bó giúp đỡ nhân dân bằng những việc làm cụ thể thiết thực, góp phần xây dựng tình đoàn kết quân dân ngày càng bền chặt.

Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng tặng quà cho các hộ nghèo trong xã

Ông Lê Minh Khiêm - Trưởng ấp Bàu Nâu, xã Thái Trị cho biết: “Với người dân xã biên giới này, có được cây cầu cũng đồng nghĩa với sự đổi đời, vì trước đây, muốn qua lại phải dùng xuồng, người lớn qua kênh đã khó, trẻ em đi học lại càng khổ hơn. Hiểu nỗi khổ của người dân, ĐĐBB huyện Vĩnh Hưng đã nối 2 bờ kênh bằng cây cầu gỗ. Mới đây, khi cải tạo dòng kênh, chính quyền địa phương đã hỗ trợ kinh phí xây dựng cây cầu bêtông vững chắc. Hôm nay, bộ đội lại giúp dân làm đường dẫn lên hai đầu mố cầu, ai cũng phấn khởi”.

Không một xóm, ấp nào trên địa bàn biên giới lại không in dấu chân của những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) ĐĐBB huyện Vĩnh Hưng. Họ chính là lá chắn, là chỗ dựa vững chắc của đồng bào nơi miền biên ải. Ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu bảo vệ trị an biên giới, những người lính ĐĐBB huyện Vĩnh Hưng còn giúp dân lao động, sản xuất.

Ngoài ra, CBCS còn phát động phong trào Hũ gạo tình thương, gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học. Mỗi bữa ăn, mỗi người góp một nắm gạo, mỗi ngày, hũ gạo tình thương có thêm 1,2kg gạo, 1 năm có 438kg, quy thành tiền được gần 5,2 triệu đồng, cộng với nguồn vốn trích từ quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị, ĐĐBB huyện Vĩnh Hưng nhận đỡ đầu 5 học sinh nghèo trong xã.

Đơn vị còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống của bộ đội, vừa có kinh phí để giúp người dân trên địa bàn. Năm 2014, đơn vị sản xuất được trên 15 tấn lúa, 5.600kg rau xanh, gần 6 tấn thịt cá, trên 1 tấn mè, trị giá gần 200 triệu đồng, một phần trong số đó dành để giúp đỡ nhân dân trong địa bàn.

Ngoài ra, đơn vị còn lao động giúp dân trên 1.500 ngày lao động, sửa chữa cầu đường, thu hoạch mùa vụ,...

Nhiều hoạt động nghĩa tình của đơn vị đã để lại hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân biên giới./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết