Tiếng Việt | English

09/12/2016 - 16:14

Ngoại khoá văn học dân gian – hoạt động bổ ích cho học sinh

Hiện nay, nhiều trường trong tỉnh Long An như THPT Lê Quí Đôn (Tân An), THPT Kiến Tường (TX Kiến Tường), THPT Rạch Kiến (Cần Đước)… lồng ghép các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học nhằm đem kiến thức mà các em học sinh nắm được trên lớp đến gần cuộc sống hơn.


Diễn kịch theo tác phẩm văn học dân gian của hoạt động ngoại khóa

Trong các hoạt động trải nghiệm bổ ích có chương trình ngoại khoá văn học dân gian hàng năm cho học sinh khối 10 đầu cấp Trường THPT Rạch Kiến vẫn luôn duy trì và phát huy tốt.

Ghi nhận ngày 8/12/2016, Tổ Ngữ văn Trường THPT Rạch Kiến tổ chức vòng chung kết ngoại khoá văn học dân gian.

Tại đây, các đội trải qua 2 phần thi: Thi kiến thức theo hình thức “Rung chuông vàng”; mỗi đội gồm 6 thành viên; các đội sẽ vuợt qua 4 vòng: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Điền khuyết, Về đích. Tiếp theo là vòng thi Diễn xướng các tác phẩm văn học dân gian, các đội tham gia hát, múa, đóng kịch các tác phẩm văn học dân gian đã học trên lớp.

Sau đây là vài hình ảnh được ghi nhận tại hoạt động ngoại khóa này:

Qua các hoạt động này, bên cạnh tính thiết thực mang tính giáo dục cao cho học sinh, còn giúp các em có những kỹ năng trong sáng tạo, tìm tòi thông qua việc tạo ra các trang phục, đạo cụ khi biểu diễn; tinh thần lao động nghệ thuật nghiêm túc và sự gắn bó với tập thể; nuôi dưỡng ước mơ về nghề nghiệp trong tuơng lai… góp phần nâng chất hệ thống giáo dục theo phương châm “Học đi đôi với hành”./.

Trịnh Thị Kim Duyên

Chia sẻ bài viết