Tiếng Việt | English

10/11/2015 - 15:03

Ngoại trưởng Anh tin vào “khả năng cao” IS đặt bom trong máy bay Nga

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond ngày 9/11 cho biết, “rất có thể” một cá nhân nào đó thuộc IS đã đặt bom vào máy bay của hãng Kogalimavia, Nga.

Phát biểu của Ngoại trưởng Anh được đưa ra trong buổi trả lời phỏng vấn hãng tin CNN - Mỹ, trong chuyến thăm tới thủ đô Washington để gặp người đồng nhiệm nước này John Kerry.

Cuối tháng trước, chiếc máy bay mang số hiệu 7K-9268 của hãng hàng không Kogalimavia (Nga) đã phát nổ trên bán đảo Sinai, Ai Cập khiến 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga ở Sinai, Ai Cập. (Ảnh: AFP).

Ngoại trưởng Philip Hammond cho biết, “rất có thể” một hành động khủng bố đơn phương của 1 cá nhân nào đó thực hiện mà không có sự chỉ đạo từ tổ chức khủng bố IS.

Hành động khủng bố đó có thể đến từ sự ảnh hưởng của tư tưởng cực đoan mà IS thường xuyên tuyên truyền trên các trang mạng xã hộị, Ngoại trưởng Anh nhấn mạnh.

Trước đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tối 9/11 cho biết, có khả năng một hành động khủng bố đã diễn ra – điều này lý giải cho những gì đã xảy ra.

Trong khi đó, ngay sau khi xảy ra vụ rơi máy bay Nga tại Ai Cập, tổ chức “tiểu vương Sinai” tại khu vực bán đảo Sinai nước này – một chi nhánh của IS tại Iraq và Syria đã nhận trách nhiệm về vụ việc.

Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ tuyên bố chính thức nào về nguyên nhân vụ tai nạn từ Ủy ban điều tra quốc tế cũng như Ai Cập./.

Nguyễn Đình Nam/VOV- Trung tâm Tin
Theo Alhayat – Saudi Arabia 

Chia sẻ bài viết