Tiếng Việt | English

23/06/2019 - 18:25

Ngoại trưởng ASEAN đồng thuận về ứng cử đăng cai World Cup 2034

Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai cho biết, các quốc gia Đông Nam Á đều nhất trí để ứng cử làm đồng chủ nhà của World Cup 2034.

Đây là đề suất của các Bộ trưởng ngoại giao ASEAN và đã được trình lên hội nghị thượng đỉnh trong hôm nay (23/6). Ý tưởng về các nước Đông Nam Á cũng đăng cai World Cup được lên từ trước đó tuy nhiên đây là lần đầu tiên có một động thái chính thức.

Các quốc gia Đông Nam Á đều nhất trí để ứng cử làm đồng chủ nhà của World Cup 2034. Ảnh minh họa.

Các quốc gia Đông Nam Á đều nhất trí để ứng cử làm đồng chủ nhà của World Cup 2034. Ảnh minh họa.

Ý tưởng này xuất phát từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompunmuang. Người đứng đầu Liên đoàn của Thái đưa ra ý tưởng cùng với Indonesia đồng chạy đua làm chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong 15 năm tới. Một trong những đối thủ cạnh tranh cho ý tưởng này là Ai Cập, nước cũng đã lên kế hoạch để vận động đăng cai.

Theo truyền thông của nước chủ nhà Thái Lan, Việt Nam hiện tại là nền bóng đá mạnh nhất khu vực khi xếp hạng 96 FIFA trong khi đó, Thái Lan đứng thứ 116. Trong lịch sử của FIFA World Cup, Nhật Bản và Hàn Quốc từng đồng đăng cai World Cup 2020. Trong tương lai, Mỹ, Mexico và Canada sẽ cùng làm chủ nhà của World Cup 2026.

Một trong những trở ngại của kế hoạch này đó là việc có quá nhiều nước đồng đăng cai, trong khi trình độ các đội chủ nhà vẫn còn thấp so với các đội bóng hàng đầu trên thế giới, điều này thể làm giảm chất lượng của giải đấu./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết